Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: tổ chức thành công luyện tập, diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ, sa bàn năm 2020

Thứ Năm 09/07/2020 09:03

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 07-09/7/2020, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và diễn tập chỉ huy, cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ, sa bàn năm 2020.

 

Được tiến hành qua 3 giai đoạn và 12 vấn đề huấn luyện, đợt luyện tập, diễn tập nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho chỉ huy và cơ quan Bộ CHQS tỉnh trong chuyển trạng thái SSCĐ, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

 

Hạ đạt mệnh lệnh hành quân di chuyển lực lượng đến sở chỉ huy trong khu căn cứ chiến đấu 

Để đảm bảo cho luyện tập, diễn tập đạt kết quả tốt, Đảng ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt nghiêm túc mục đích, yêu cầu, nội dung và chủ động triển khai cho các cơ quan, đơn vị hoàn thành các hệ thống văn kiện, hoàn chỉnh các khung tập, vai tập theo đúng kế hoạch đã xác định. Đảm bảo tốt các cơ sở vật chất, phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật.

 

 Thực hành cơ động lực lượng từ SCH thường xuyên ra SCH trong căn cứ chiến đấu

Quá trình luyện tập, diễn tập, các thành phần tham gia chấp hành nghiêm các chế độ quy định về lễ tiết tác phong, quân tư trang…Khung tập thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định. Trên từng cương vị của mình, các đồng chí chủ trì đã nắm chắc nội dung, trình tự, có phương pháp diễn đạt tốt, khẩu khí rõ ràng, dứt khoát trong duy trì điều hành từng cuộc họp, từng vấn đề huấn luyện, thể hiện rõ được vai trò của người chỉ huy. Tiến hành các biện pháp chuyển trạng thái SSCĐ sát với tình hình thực tiễn của cơ quan. Trong tình huống hạ đạt mệnh lệnh hành quân di chuyển sở chỉ huy ra căn cứ chiến đấu, các lực lượng và phương tiện cơ động nhanh, bảo đảm thời gian, bí mật, an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, tài liệu.

 

 Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh tại sở chỉ huy trong khu căn cứ chiến đấu

Đợt luyện tập, diễn tập đã hoàn thành nội dung, chương trình và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua đó làm cơ sở để Bộ CHQS tỉnh điều chỉnh, bổ sung phương án tác chiến sát với yêu cầu nhiệm vụ của LLVT tỉnh. Đồng thời làm cơ sở để chỉ đạo các đơn vị tổ chức luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ và diễn tập chỉ huy, cơ quan, diễn tập KVPT đạt chất lượng tốt hơn, góp phần thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2020 và những năm tiếp theo.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: