Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương khởi công xây Nhà Tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Thứ Tư 01/07/2020 09:27

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/6/2020, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và Ban CHQS các huyện Kim Thành, Bình Giang cùng cấp ủy, chính quyền xã Kim Xuyên, Bình Minh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Văn Đối là thương binh hạng 4/4 ở thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên (Kim Thành) và gia đình ông Nguyễn Văn Vụ, thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh (Bình Giang).

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020) và đặc biệt là triển khai tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945- 31/10/2020). Sáng ngày 29/6, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và Ban CHQS các huyện Kim Thành, Bình Giang cùng cấp ủy, chính quyền xã Kim Xuyên, Bình Minh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Văn Đối là thương binh hạng 4/4 ở thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên (Kim Thành) và gia đình ông Nguyễn Văn Vụ - thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh (Bình Giang).

Ban CHQS huyện Bình Giang trao tặng tiền cho gia đình ông Nguyễn Văn Vụ - thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh (Bình Giang)

Kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa được trích từ nguồn xã hội hóa do Bộ CHQS tỉnh phát động và Ban CHQS các huyện hỗ trợ từ quỹ vốn đơn vị với tổng số tiền cho hai ngôi nhà là trên 200 triệu đồng; số tiền còn lại là của gia đình và đóng góp của họ tộc, các ban, ngành, đoàn thể, bà con lối xóm.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Kim Thành cùng chính quyền địa phương tham gia buổi khởi công xây nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Văn Đối - là thương binh hạng 4/4 ở thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên (Kim Thành)

 Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và kịp thời hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của LLVT tỉnh; hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945- 31/10/2020) và chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự kiến 02 ngôi nhà trên sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 vào tháng 10 năm 2020.

Nguyễn Thơm - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: