Thứ ba, ngày 7/5/2024

Đoàn Kiểm tra Thanh tra Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ CHQS tỉnh

Thứ Hai 13/07/2020 15:30

Xem với cỡ chữ
Ngày 13/7/2020, Đoàn kiểm tra Thanh tra Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thành-Phó Chánh thanh tra Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng về công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng; công tác xây dựng ngành thanh tra trong thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 6/2020 của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương.

Thời gian qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Đảng, pháp luật Nhà nước và của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thanh tra. Năm 2019 đã hoàn thành 6/6 chuyên đề giáo dục pháp luật; kết quả kiểm tra nhận thức chính trị gắn với kiểm tra nhận thức pháp luật cho 927 đồng chí, có trên 90% đạt khá giỏi. Công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, đúng trình tự, thủ tục, pháp luật về thanh tra. Công tác tiếp công dân được duy trì và thực hiện có nề nếp, hiệu quả; năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp 388 lượt công dân đảm bảo đúng nguyên tắc, để lại ấn tượng tốt đẹp. Công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện công khai, minh bạch; hiện tại không có hành vi vi phạm đến tham nhũng hoặc vi phạm đến nguyên tắc thu, chi tài chính. Công tác xây dựng ngành thanh tra; tuyển chọn, đào tạo cán bộ ngành thanh tra được thực hiện theo đúng quy định…

Sau khi làm việc tại Bộ CHQS tỉnh, Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra trực tiếp tại Ban CHQS thành phố Hải Dương.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thành, Phó Chánh thanh tra Bộ Quốc phòng, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thành đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục và yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quản lý Nhà nước về công tác QP-QSĐP, đặc biệt là công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng…tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: