Thứ tư, ngày 8/5/2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ

Thứ Ba 14/07/2020 10:35

Xem với cỡ chữ
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/71947-27/7/2020. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Ban CHQS huyện Thanh Miện và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình thương, bình liệt sỹ và người có công trên địa bàn huyện Thanh Miện.

Trong 2 ngày 13 và 14-7, tại xã Hồng Phong (Thanh Miện), Bộ tư lệnh Thủ Đô phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 đã tổ chức thăm, tặng quà và khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công trên địa bàn xã.

Theo đó, có hơn 200 người thuộc các đối tượng trên đã được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 103 khám tổng quát, siêu âm, khám chuyên khoa mắt, răng hàm mặt và các bệnh ngoài da, đo tim mạch, huyết áp; được tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Cũng nhân dịp này Bộ tư lệnh Thủ  đô Hà Nội đã thăm và tặng 55 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó. Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng 02 đối tượng thương binh, bệnh binh trị giá 80 triệu đồng/nhà.

            Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, của Quân đội nói chung và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, của Bệnh viện Quân y 103 nói riêng tới các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hồng Phong. Qua đó làm lan tỏa tình cảm và việc làm tốt đẹp thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, làm gắn kết hơn nữa tình cảm quân dân.

            Một số hình ảnh hoạt động khám bệnh:

Vũ Văn Vân - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: