Thứ tư, ngày 24/4/2024

Ban CHQS thị xã Kinh Môn tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa năm 2020

Thứ Sáu 26/06/2020 15:18

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/6, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương, Ban CHQS thị xã Kinh Môn phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Thượng Quận và gia đình tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Vũ Thị Thứ là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Phượng hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

 

Về dự khởi công có đồng chí Thượng tá Hoàng Hải Đăng, Phó CNCT Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí trong Đảng ủy Ban CHQS thị xã Kinh Môn; phía địa phương có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã Thượng Quận; đồng chí Bí thư Chi bộ thôn Vũ Xá.

Bà Vũ Thị Thứ có 02 người con, người con trai cả lập nghiệp xa nhà ở tận miền Nam, con gái lấy chồng tại địa phương nhưng hoàn cảnh kinh tế cũng rất khó khăn. Hiện tại bà Thứ đang sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 với diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2 đã xuống cấp trầm trọng. Ban CHQS thị xã đã vận động toàn thể cán bộ, nhân viên đơn vị đóng góp và kêu gọi ủng hộ từ các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền 80 triệu đồng và dự kiến xây ngôi nhà mới với diện tích trên 40m2.

Tiến hành động thổ khởi công xây nhà

Đây là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945 – 31/10/2020). Đồng thời qua đây nhằm tăng cường các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” trong LLVT thị xã.

Nguyễn Thơm - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: