Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Hải Dương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023

Thứ Tư 14/06/2023 10:15

Xem với cỡ chữ
Ngày 12/6/2023, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Hải Dương về tình hình giáo dục- đào tạo và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Toàn cảnh buổi làm việc (Nguồn Internet)

Theo báo cáo: Năm học 2022-2023, toàn tỉnh Hải Dương có 842 trường mầm non, phổ thông (779 trường công lập, 63 trường tư thục). Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 trường đại học và 1 cơ sở đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên; 1 trường trung cấp và 4 trường cao đẳng nghề.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương luôn quan tâm chỉ đạo ngành GDĐT, các địa phương tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các cấp học.Mạng lưới trường, lớp luôn được củng cố và phát triển. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trong các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023: tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai, phân công thực hiện, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định .UBND tỉnh xây dựng phương án tổ chức kỳ thi theo Quy chế và Hướng dẫn thi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp trong công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi.

Các điểm thi được đặt ở các cơ sở giáo dục có đầy đủ cở sở vật chất và các điều kiện phục vụ thi, thuận tiện cho việc đi lại, ăn nghỉ của thí sinh và cán bộ coi thi. Có lực lượng bảo vệ, đảm bảo an toàn cho đề thi, bài thi và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi. Khu vực bảo quản đề và bài thi có Camera giám sát 24/24 giờ. Các điểm thi ghép đảm bảo số thí sinh học chương trình giáo dục trung học dự thi ít nhất bằng 60 % tổng số thí sinh của Điểm thi.

Các Ban của Hội đồng thi được thành lập để tổ chức thực hiện các khâu của kỳ thi theo Quy chế. Bố trí đủ lực lượng và thành phần tham gia các Ban của Hội đồng thi, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên của Hội đồng.

Bộ phận Thường trực Hội đồng thi có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ các Điểm thi, các Ban thi; nắm bắt tình hình và số liệu, báo cáo Ban Chỉ đạo thi và lãnh đạo Hội đồng thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương đối với công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn; ghi nhận kết quả giáo dục địa phương, kết quả thi tốt nghiệp THPT trong 3 năm qua của Hải Dương đứng trong nhóm cao của cả nước. Cùng với đó là nỗ lực về đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân trong bối cảnh gia tăng dân số, triển khai khá tốt hệ thống đào tạo ngoài công lập. Đồng chí cũng chia sẻ về khối lượng công việc và các yêu cầu đặt ra trong triển khai đổi mới giáo dục phổ thông. Do đó, đồng chí đề nghị Sở GDĐT cần tham mưu đánh giá kết quả triển khai chương trình 2018 sau 3 năm đầu triển khai, đặc biệt với lớp 10.

Riêng với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ trưởng ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của tỉnh song nhấn mạnh tinh thần không chủ quan, chuẩn bị mọi điều kiện cẩn trọng, kỹ lưỡng, dự phòng các tình huống có thể xảy ra, trong đó có các tình huống về thiên tai… để không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Đ/c Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và đ/c Bí thứ Tỉnh ủy Trần Đức Thắng tại buổi làm việc  (Nguồn Internet)

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định: Lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm hơn nữa, quan tâm thực chất tới giáo dục và đào tạo, tạo mọi điều kiện trong khả năng. Giáo dục là nhiệm vụ quan trọng nhất nhưng nếu triển khai không quyết liệt sẽ không có kết quả., Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng mong muốn, Bộ GDĐT sẽ dành sự quan tâm hơn nữa tới giáo dục Hải Dương, có hướng dẫn chỉ đạo, trao đổi ngay để tỉnh làm tốt hơn nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: