Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh: Thăm, tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 20/10

Thứ Năm 20/10/2022 15:13

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức đoàn tới gặp mặt, trao tiền và quà động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình "Mẹ đỡ đầu" tại hai huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đại tá Bùi Vinh Được - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh trao quà cho cháu Nguyễn Thị Thủy ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ

Cháu Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 2020 ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, có một chị gái đang là học sinh lớp 1. Hai cháu là trẻ mồ côi hiện tại chỉ còn người thân duy nhất là người ông họ năm nay cũng đã 73 tuổi. Ông không có gia đình, nay tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên việc chăm sóc hai cháu gặp rất nhiều thiếu thốn.

Ở huyện Gia Lộc, đoàn đã tới thăm cháu Phạm Thị Thảo sinh năm 2009 tại thôn Lương Xá, xã Yết Kiêu. Bố mất sớm, mẹ cháu bỏ đi đã lâu không có liên lạc. Thảo và chị gái sống cùng bà nội năm nay đã ngoài 70 tuổi. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho mấy bà cháu dựng căn nhà tạm trên đất của họ hàng. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên chị gái cháu đã phải nghỉ học còn Thảo hiện đang học lớp 7 trường THCS Lê Lợi.

 

Đoàn trao quà cho cháu Phạm Thị Thảo (thứ 5 từ trái sang) ở thôn Lương Xá, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc

Đồng cảm và chia sẻ với nỗi vất vả của gia đình và các cháu, với mong muốn hỗ trợ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, giúp các cháu thêm vững bước tới trường Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu 02 cháu nhỏ: Nguyễn Thị Thủy (Tứ Kỳ) và cháu Phạm Thị Thảo (Gia Lộc) với mức hỗ trợ 500.000đ/01 tháng, thời gian 03 năm, trị giá 18.000.000đ/01 cháu. Cũng trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng cho hai chị em cháu Thủy và cháu Thảo mỗi cháu một chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà với tổng trị giá 10 triệu đồng.

 

Bé Thủy với chiếc xe đạp mới - quà tặng của Bộ CHQS tỉnh

Đây là việc làm thiết thực mang ý nghĩa nhân văn nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Qua đây thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh và Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đối với những hoàn cảnh khó khăn, mang yêu thương đến với trẻ mồ côi nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau, sự thiệt thòi, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

Nguyễn Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: