Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Công an xã Hiệp Cát giúp cháu nhỏ bỏ nhà ra đi đoàn tụ với gia đình

Thứ Ba 14/06/2022 15:21

Xem với cỡ chữ
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh còn có nhiều hành động đẹp thể hiện tinh thần “nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Ngày 13/6/2022 vừa qua, Công an xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã tìm kiếm và giúp một cháu nhỏ suy nghĩ nông nổi bỏ nhà ra đi được trở về đoàn tụ với gia đình.

Khoảng 10h ngày 13/6/2022, Công an xã Hiệp Cát nhận được trình báo của ông Lê Xuân Hài (sinh năm 1953, trú tại thôn Kinh Dương, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách) về việc cháu L.T.D - cháu nội của ông Hài (sinh năm 2009, học lớp 8 trường THCS Hiệp Cát) bỏ nhà đi từ sáng sớm cùng ngày, gia đình đang rất hoang mang vì đã đi tìm khắp nơi nhưng chưa thấy cháu.

Bức thư D. viết để lại

Theo lời trình báo của ông Hài, trước khi bỏ nhà đi, cháu D. để lại một bức thư, nội dung muốn gửi lời xin lỗi tới ông bà, bố mẹ vì đã làm ông bà buồn lòng. Tìm hiểu kỹ hơn, lực lượng Công an xã Hiệp Cát nắm được: Bố mẹ của D. đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ nhiều năm nay, D. sống cùng ông bà nội. Do ông bà bận không có thời gian kèm cặp nên D. chểnh mảng việc học tập. Ông bà đã nhiều lần nhắc nhở D. Đến 7h sáng ngày 13/6, sau khi ông Hài đưa em của D. đi học, trở về nhà thì không thấy D. và xe đạp của D. đâu, chỉ thấy bức thư để lại trên bàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Hiệp Cát đã nhanh chóng rà soát, phối hợp với các lực lượng xác minh thông tin của D. Đến 15h cùng ngày đã xác định được D. đang ở khu vực xã Trưng Trắc, huyện Văn Yên, tỉnh Hưng Yên. Khi được các chú Công an tìm thấy, D. đang đói lả ngồi ở một khu chợ trên địa bàn xã Trưng Trắc. Cán bộ Công an xã Hiệp Cát phát hiện hành lý cháu mang theo trong lúc bỏ nhà ra đi chỉ là chiếc xe đạp, 02 chai nước và 01 chiếc áo. Công an xã Hiệp Cát đã cho cháu ăn uống và phối hợp với Công an xã Trưng Trắc đưa cháu trở về nhà an toàn.

Công an xã Hiệp Cát bàn giao cháu D. cho gia đình (ông nội D.)

Tìm lại được cháu trai, gia đình ông Hài gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng Công an xã Hiệp Cát. Sự việc của gia đình ông Hài ở xã Hiệp Cát một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về cách quan tâm, quản lý, giáo dục trẻ em của các gia đình, nhất là các gia đình có con em đang ở trong lứa tuổi mới lớn, suy nghĩ và hành động còn nhiều bồng bột, nông nổi.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: