Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2022

Chủ Nhật 12/06/2022 09:46

Xem với cỡ chữ
Sáng 11/6/2022, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn 2 - Sư đoàn 295 - Quân khu 3 tổ chức Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc

Hoạt động trải nghiệm "Học kỳ trong quân đội" là 1 trong những chương trình bổ ích, lý thú có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, giúp các em tự tin trưởng thành hơn trong cuộc sống. Hoạt động này được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức hơn 10 năm và luôn nhận được sự ủng hộ của phụ huynh, thanh thiếu niên và tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Năm nay, Học kỳ trong Quân đội được Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 395, Quân khu 3 (phường Bến Tắm, thành phố Chí Linh) với 02 đợt, mỗi đợt khoảng 100 học viên tham gia, trong thời gian 8 ngày. Đợt 1 từ ngày 11 đến 18/6, đợt 2 từ ngày 20 đến ngày 27/6/2022.

Các em học sinh tham gia "Học kỳ trong quân đội" năm 2022

Tại mỗi đợt, các học viên sẽ được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện, vui chơi giải trí và tham gia các hoạt động trải nghiệm: rèn luyện thể lực; trải nghiệm cảm xúc của chiến sĩ khi xa nhà, viết thư, báo cáo nội dung học tập trong ngày thông qua các bức tranh hoặc các trang nhật ký; học võ thuật, học các điệu dân vũ, các hoạt động tập thể, các trò chơi dân gian; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm khi gặp hoả hoạn...

Với những trải nghiệm qua sân chơi bổ ích này, các chiến sĩ nhí không chỉ có thêm kỷ niệm trong môi trường quân đội, vui vẻ, đoàn kết mà còn được rèn tính kỷ luật, tinh thần sẻ chia. Hoạt động này góp thêm vào hành trang giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Nguyễn Lan

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: