Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Công an xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ giúp cụ bà bị lạc đoàn tụ với gia đình

Thứ Ba 14/06/2022 14:56

Xem với cỡ chữ
Thêm một việc làm đẹp khẳng định phương châm hoạt động của lực lượng lực lượng Công an xã “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”, vừa qua, Công an xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã giúp một cụ bà bị lẫn, đi lạc từ huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) sang huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương được đoàn tụ với người thân.

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Trưởng Công an xã Văn Tố (ngoài cùng bên trái) cùng gia đình cụ Quyến và lực lượng Y tế xã Văn Tố trong ngày gia đình cụ đoàn tụ.

Khoảng 21h ngày 08/6/2022, trong quá trình tuần tra tại đường 391 qua địa bàn thôn La Giang, xã Văn Tố (Tứ Kỳ), tổ tuần tra của Công an xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ phát hiện một cụ bà nằm ở gốc cây ven đường.

Tổ tuần tra đã thăm hỏi nhưng cụ không nhớ tên và địa chỉ, cũng không có giấy tờ tùy thân. Thấy cụ có dấu hiệu bị lẫn và đang mệt, tổ tuần tra đã đưa cụ về Trạm Y tế xã để chăm sóc, đồng thời tích cực xác minh thông tin về nhân thân của cụ.

Sau 2 ngày rà soát, xác minh, Công an xã Văn Tố xác định cụ tên Nguyễn Thị Quyến, sinh năm 1953, trú tại thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Cụ mất trí nhớ đã 2 năm nay.

Công an xã Văn Tố đã liên lạc với người thân của cụ Quyến, thông báo cụ vẫn an toàn, mạnh khỏe và thông báo địa điểm để người nhà đến đón cụ. Đến khoảng 19h00’ ngày 10/6, cụ Quyến đã được gia đình đến đón về trong niềm vui đoàn tụ.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: