Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hội thi tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022

Thứ Hai 13/06/2022 19:48

Xem với cỡ chữ
Chiều 12/6/2022, tại Hội trường Trường Đại học Sao Đỏ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Hải Dương năm 2022 với chủ đề "Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta".

Tiết mục tham gia phần thi "Lời chào đội tuyển" của đội tuyển "Môi trường trong lành"

Tham gia Hội thi gồm 05 đội tuyển đến từ Trường Đại học Sao Đỏ và Đoàn Thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn. Các đội tuyển trải qua 04 phần thi: Lời chào đội tuyển, Tìm hiểu kiến thức, Việt Nam xanh, Thanh niên với môi trường không khói thuốc lá. Trong đó, phần thi "Lời chào đội tuyển" và "Việt Nam xanh" được các đội thi sân khấu hóa thông qua các tiết mục tiểu phẩm, kịch kết hợp thơ, ca, hò, vè... Phần thi "Tìm hiểu kiến thức", các đội thi trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử lý vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá… Phần thi "Thanh niên với môi trường không khói thuốc lá" yêu cầu khả năng thuyết trình của các đội thi về một nội dung với chủ đề "Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta" và đưa ra các giải pháp góp phần phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các phần thi được các đội thể hiện phong phú, đa dạng nội dung, hình thức, truyền tải đầy đủ kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cho phần Lời chào đội tuyển ấn tượng nhất, Việt Nam xanh và Thanh niên với môi trường không khói thuốc lá xuất sắc nhất. Đội tuyển "Lá phổi xanh" đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi.

Đây là sân chơi bổ ích, góp phần trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá; tìm hiểu về thuốc lá và các bệnh liên quan. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động truyền thông của các cấp bộ Đoàn.

Dự kiến, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức 05 Hội thi tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho đối tượng là đoàn viên thanh niên trong khối y tế, cơ quan hành chính và địa bàn dân cư tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: