Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Kim Thành tổ chức ngày hội hiến máu với đề "Kim Thành ngàn trái tim hồng"

Thứ Sáu 27/05/2022 16:06

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Thành phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện.

Quang cảnh ngày hội hiến máu 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đã đạt được trong những năm qua của phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần chủ động nguồn máu sạch để kịp thời phục vụ trong công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh, đồng thời đồng chí cũng đề nghị Hội chữ thập đỏ huyện cần chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã thị trấn trong công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, lực lượng đoàn viên, hội viên các hội đoàn thể tích cực chủ động tham gia phong trào hiến máu để ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 thu được nhiều kết quả tốt.

Ngày hội đã thu hút được hơn 500 cán bộ, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị địa phương đăng ký hiến máu. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu khám sức khoẻ, xét nghiệm, lấy máu diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự và đặc biệt là đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện thu được 337 đơn vị máu, đạt 70% so với kế hoạch. Trong đợt này, do yêu cầu của đơn vị tiếp nhận máu nên Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện nhà không tổ chức lấy máu đối với những người có nhóm máu AB và nhóm máu B.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, huyện Kim Thành tôn vinh, khen thưởng 04 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2020- 2022.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: