Thứ năm, ngày 25/4/2024

Thanh Miện: CA xã Ngô Quyền tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân

Thứ Hai 23/05/2022 08:40

Xem với cỡ chữ
Ngày 18.5, Công an xã Ngô Quyền (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Công an huyện Thanh Miện, lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Trưởng Công an các xã, thị trấn, chỉ huy các đội công tác của Công an huyện Thanh Miện, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đại diện các khu dân cư và đông đảo quần chúng nhân dân xã Ngô Quyền

Tại hội nghị Công an xã Ngô Quyền đã thông tin nhưng nét nổi bật về tình hình, kết quả công tác Công an năm 2020, 2021, Quý I năm 2022, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong công tác bảo vệ ANQG, lực lượng Công an đã chủ động nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp trong quần chúng nhân dân, không để phát sinh “điểm nóng”, phức tạp; không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ liên quan đến ANTT

Công an xã Ngô Quyền trực tiếp giải đáp các ý kiến tại hội nghị

Trong công tác bảo đảm TTATXH, Công an xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã về thực hiện nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Đặc biệt là các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên Đán Tân Sửu và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Vì vậy trên địa bàn tình hình ANTT được ổn định, tai tệ nạn được kiềm chế phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau khi nghe báo cáo của Công an xã, các đại biểu tham dự rất phấn khởi, đánh giá cao lực lượng Công an, đặc biệt là từ khi có Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, nhân dân và đại diện một số đoàn thể đã bày tỏ các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: việc cấp CCCD gắn chíp, đăng ký tài khoản định danh điện tử cá nhân; các thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh; các phản ảnh, kiến nghị liên quan đến ANTT và một số vấn đề phát sinh tại cơ sở như: Trộm cắp tài sản, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, mua bán gây mất an toàn giao thông, vi phạm về tiếng ồn…đồng thời, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng Công an cần có sự quản lý chặt hơn nữa địa bàn, các nhóm đối tượng; tiếp tục huy động sức dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Người dân tham gia các ý kiến với lực lượng Công an xã

Tất cả các ý kiến của người dân đều được lực lượng Công an xã ghi nhận, tiếp thu, nhiều vấn đề cũng đã được lực lượng Công an xã trực tiếp hướng dẫn, giải đáp tại hội nghị. Với các vấn đề vượt thẩm quyền, Công an xã cũng đã tận tình hướng dẫn quy trình, thủ tục cần thiết cho người dân đến các cơ quan chức năng để được giải quyết, sau khi được nghe giải đáp thắc mắc, người dân đều hài lòng, cảm thông và chia sẻ với lực lượng Công an xã.

Thượng tá Vũ Khăc Hội, Trưởng Công an huyện Thanh Miện phát biểu tại hội nghị

Thông qua hội nghị nhằm tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân liên quan đến các mặt công tác của lực lượng Công an xã, giúp Công an xã kịp thời có những tham mưu, đề xuất các biện pháp, giải pháp với Công an cấp trên, cũng như chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, hội nghị còn tạo sự gắn bó giữa Công an xã với nhân dân, tạo sự đồng tình ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, giúp nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Văn Tú- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: