Thứ năm, ngày 25/4/2024

Nam Sách phát động Tháng hành động vì trẻ em, Ngày hội vào hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022

Thứ Sáu 27/05/2022 13:44

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/5/2022, tại xã Nam Trung, UBND huyện Nam Sách tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em, Ngày hội vào hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được thực hiện trong tháng 6 với các hoạt được tập trung là: tuyên truyền, phổ biến Luật trẻ em, các chính sách, chương trình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em; Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà cho các trường mầm non

Hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8 với các hoạt động dự kiến được tổ chức, như: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; Tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; Tặng công trình thanh niên “Nhà nhân ái”; Xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu”; Chiến dịch Mùa hè xanh; Các giải bóng đá nhi đồng U10, giải bơi thiếu nhiên nhi đồng hè 2022; Lễ dâng hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm ngày 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7,...

Tại Lễ phát động, huyện đã trao quà cho các trường mầm non và 64 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Để tổ chức tốt Tháng hành động vì trẻ em, Ngày hội vào hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, huyện yêu cầu các xã, thị trấn tập trung tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em trước ngày 2/6. Ngoài các suất quà của huyện, các xã, thị trấn huy động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để mỗi xã ít nhất có từ 5 suất quà trở lên tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: