Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Những chiến sỹ Công an trong màu áo trắng tình nguyện viên đảm bảo ANTT cho các đoàn thể thao bóng bàn quốc tế tại SEA Games 31

Thứ Tư 25/05/2022 08:38

Xem với cỡ chữ
Sau 8 ngày thi đấu, tối 20/5/2022, các trận chung kết nội dung đơn nữ, đơn nam môn bóng bàn tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã khép lại một kỳ SEA Games 31 thành công rực rỡ mà tỉnh Hải Dương đăng cai tổ chức nội dung bóng bàn.

Đóng góp vào thành công chung của giải không thể không nhắc đến công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an. Để mang đến một kỳ SEA Games 31 an toàn tuyệt đối, trước, trong và sau giải đấu, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức nghiệp vụ chức năng, Công an các huyện, thị xã, thành phố huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông, dẫn đoàn, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cũng như thường trực PCCC&CNCH  tại trong và ngoài khu vực tập luyện, thi đấu, tại nơi lưu trú của các đoàn vận động viên, trọng tài; tại các điểm du lịch mà các đoàn thể thao quốc tế tham quan cũng như tại chuỗi sự kiện trong tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng SEA Games 31.

Bên cạnh công tác đảm bảo ANTT chung phục vụ SEA Games 31, Ban Tổ chức giải còn bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo ANTT cho từng đoàn vận động viên tham dự thi đấu môn bóng bàn trong suốt lịch trình tại Hải Dương. Nhiệm vụ này được lãnh đạo Công an tỉnh giao cho các phòng khối An ninh như: An ninh đối ngoại, An ninh nội địa… đảm nhận. Trong trang phục áo sơ mi trắng, quần âu, giầy đen, từ khâu đón đoàn tại sân bay, dẫn đoàn về khách sạn, liên hệ nơi ăn, nghỉ cho đoàn đến các khâu như liên hệ xe của Ban Tổ chức đưa đón đoàn đến địa điểm tập luyện, thi đấu; đưa đoàn đi thăm quan, mua sắm; hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cần thiết cho đoàn; liên hệ nhà thờ để thành viên của đoàn thực hiện nghi lễ tâm linh; đảm bảo ANTT cho đoàn trong quá trình tham quan 3 tuor du lịch tại đi khu danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc, đảo Cò - Thanh Miện, vườn vải Thanh Sơn - Thanh Hà… đều được lực lượng Công an thực hiện nghiêm cẩn, chu đáo.

Mặc dù số lượng thành viên trong các đoàn vận động viên khá đông (có đoàn lên tới gần 20 người), đoàn di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều công dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhiều hoạt động của đoàn phát sinh ngoài dự kiến, không trong chương trình, kế hoạch của Ban Tổ chức, các thành viên hay tách đoàn nhỏ song lực lượng Công an trong màu áo các tình nguyện viên phục vụ công tác nghiệp vụ của Giải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn vận động viên. Không chỉ hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các vận động viên trong suốt kỳ SEA Games, cán bộ Công an thực hiện nhiệm vụ tiếp cận đoàn còn trở thành những người bạn nhiệt tình, mến khách, mang đến cho các vận động viên cảm giác thoải mái, tiện lợi như đang ở quê hương.

Cảm kích trước sự chu đáo, tận tình, trách nhiệm của tổ công tác đảm bảo ANTT trong màu áo trắng tình nguyện viên, khi kỳ SEA Games 31 kết thúc tốt đẹp, trước khi về nước, các đoàn vận động viên bóng bàn quốc tế đã viết thư tay gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ hỗ trợ đảm bảo ANTT và các tình nguyện viên.

Thư cảm ơn của đoàn vận động viên Malaysia

Thư cảm ơn của đoàn vận động viên Philippines.

Được biết, tổ công tác của phòng An ninh nội địa gồm 5 cán bộ chiến sỹ do Trung tá Nguyễn Lê Quang, Phó Trưởng phòng làm tổ trưởng đảm bảo ANTT đoàn vận động viên Malaysia; tổ công tác của phòng An ninh đối ngoại gồm 6 cán bộ chiến sỹ do Thượng tá Nguyễn Thị Hải Anh, Phó Trưởng phòng làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT đoàn vận động viên Philippines.

Trung úy Vũ Hoàng Sơn, cán bộ Phòng An ninh nội địa (áo trắng, thứ 2 từ phải sang – người được nhắc đến trong lá thư cảm ơn) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn vận động viên Malaysia

Thượng úy Nguyễn Văn Hoàn, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn vận động viên Philippines.

Để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong nước và quốc tế không chỉ là một Hải Dương thân thiện, mến khách với nhiều danh thắng và đặc sản khó quên mà còn là một Hải Dương an toàn, giao thông thuận tiện. Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm tận lực, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh, trong đó có các tình nguyện viên trong đội tiếp cận thuộc các phòng An ninh đối ngoại, An ninh đối nội… đã góp phần vào hình ảnh Hải Dương an toàn đó, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an tỉnh Hải Dương nói riêng, Công an nhân dân Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: