Thứ sáu, ngày 19/4/2024

128 trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Kim Thành được nhận đỡ đầu trong 5 năm

Thứ Năm 26/05/2022 10:30

Xem với cỡ chữ
Với chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Thành đã kịp thời giúp đỡ, là điểm cho nhiều trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Các cháu mồ côi được nhận quà tại chương trình phát động "Mẹ đỡ đầu"

Thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu", Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Kim Thành đã xây dựng kế hoạch và tích cực triển khai thực hiện một cách đồng bộ như từ việc khảo sát để nắm số lượng trẻ em mồ côi, đến khâu vận động các nguồn lực hỗ trợ cũng như phân công cán bộ theo dõi, giúp đỡ trẻ mô côi cũng được các cấp Hội phụ nữ trong huyện quan tâm.

Sau một thời gian, Hội LHPN huyện Kim Thành đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy; các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện và sự quyết tâm của cán bộ Hội các cấp trong huyện; đến nay đã có 128 trẻ em mô côi trên địa bàn huyện Kim Thành được các cấp Hội LHPN, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trong vòng 5 năm với số từ hỗ trờ từ 500.000đồng/cháu/tháng trở lên. Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh kết nối, nhận đỡ đầu 16 cháu với số tiền cam kết hỗ trợ là 480 triệu đồng. Hội LHPN huyện Kim Thành vận động, kết nối hỗ trợ, đỡ đầu 94 cháu, với tổng số tiền cam kết hỗ trợ là 2 tỷ 987 triệu đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn nhận đỡ đầu và kết nối được 18 cháu với số tiền 612,5 triệu đồng.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Thành mong muốn Chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa với tinh thần: "Không để trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nào bị bỏ lại phía sau"; "Tất cả vì trẻ em thân yêu" để các cấp Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình "Mẹ đỡ đầu" trong thời gian tới.

Tại chương trình lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng cam kết sẽ làm tốt vai trò kết nối, tổ chức điều phối nguồn lực hỗ trợ về vật chất và tinh thần bảo đảm đúng đối tượng, công bằng, đồng hành với các em trên bước đường học tập và trong cuộc sống. Đúng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một sự nghiệp lớn và hệ trọng. Chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân.

Nguyễn Thu

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: