Thứ ba, ngày 30/4/2024

Kiểm tra tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Cẩm Giàng

Thứ Ba 17/08/2021 14:01

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/8/2021, các đồng chí lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã Cẩm Hưng, thị trấn Cẩm Giang, Cẩm Hoàng và Cẩm Văn. Đặc biệt là chỉ đạo đóng cứng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tiếp giáp huyện Lương Tài, không cho người và phương tiện qua lại.

 

Ảnh: Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng kiểm tra chốt cầu Sen

Ngay sau khi có thông tin phát hiện 9 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên Viettel Post Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh), các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra, chỉ đạo các xã giáp ranh với huyện Lương Tài tập trung lực lượng ngay trong đêm để kiểm soát chặt chẽ các chốt và các điểm người dân có thể qua lại giữa 2 huyện để ngăn chặn nguồn lây nhiễm có thể xảy ra. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Cẩm Giàng đã khẩn trương triển khai rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cán bộ, nhân viên Viettel Post, những người đã đến hoặc về từ huyện Lương Tài, người tiếp xúc với nhân viên Viettel Post và Viettel Logistic trong thời gian gần đây.

Huyện Cẩm Giàng có 6 xã, thị trấn tiếp giáp với huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) là: Cẩm Hưng, Cẩm Hoàng, Ngọc Liên, Cẩm Giang, Cẩm Văn, Thạch Lỗi. Trong đó có xã tiếp giáp với huyện Lương Tài qua cánh đồng, đường mòn, lối mở, qua sông. Vì vậy, huyện Cẩm Giàng đã tập trung các lực lượng, tuần tra, kiểm soát và đã xử lý nhiều trường hợp vượt địa phận Hải Dương ngay trong đêm 14/8. 

Sáng 15/8, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 25 trong tổng số 27 người là nhân viên Viettel Post thuộc chi nhánh Viettel Cẩm Giàng. 25 người này đang cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Cẩm Giàng ở thị trấn Lai Cách.

Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng yêu cầu các địa phương giáp danh với huyện Lương Tài tuyệt đối không được chủ quan lơ là; kiểm soát chặt chẽ những người từ địa phương khác vào huyện và người từ huyện ra địa phương khác trở về; hằng ngày phải yêu cầu trưởng thôn báo cáo cụ thể, chính xác để chỉ đạo xử lý theo quy định.

 

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: