Thứ năm, ngày 9/5/2024

Cẩm Giàng: Trưng dụng 550 cán bộ giáo viên tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 13/08/2021 15:08

Xem với cỡ chữ
Ngày 12/8/2021, Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Giàng ban hành quyết định trưng dụng 550 cán bộ giáo viên ở các bậc học trên địa bàn huyện tham gia thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, với biến chủng Detal rất nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất mạnh và tỷ lệ tử vong cao. Từ ngày 27/7 đến nay, dịch bệnh đã xuất hiện ở 7/12 các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn. Để chủ động cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện một cách tốt nhất, Cẩm Giàng đã quyết định trưng dụng 550 cán bộ giáo viên ở các bậc học trên địa bàn huyện tham gia thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Các cán bộ giáo viên được trưng dụng sẽ thực hiện nhiệm vụ được giao liên quan đến ghép mẫu, lấy mẫu xét nghiệm và các nhiệm vụ khác do Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện phân công. Các cán bộ giáo viên này được chia làm 17 tổ tương ứng với 17 đơn vị xã thị trấn trong huyện, tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu.

Trước đó, ngày 9/8 Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo tổ chức tập huấn cho 120 cán bộ giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn về công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vacine Covid-19. Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên được hướng dẫn những công việc cơ bản khi tham gia hoạt động lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng Covid-19. 

Việc tổ chức tập huấn trang bị những kiến thức cơ bản về việc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin cho các lực lượng này sẽ góp phần giảm áp lực cho ngành y tế khi tổ chức các đợt lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid -19 quy mô lớn./.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: