Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Hải Dương: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các nạn nhân da cam

Thứ Ba 10/08/2021 15:03

Xem với cỡ chữ
Nhằm chung tay chia sẻ với các nạn nhân da cam trên địa bàn và kịp thời động viên gia đình các nạn nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ, gửi tặng hàng nghìn suất quà tới các gia đình nạn nhân da cam.

 

 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó  khăn tại thành phố Hải Dương

Hiện nay, Hải Dương có 9.266 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được hưởng trợ cấp của Nhà nước, trong đó có 6.237 người nhiễm trực tiếp, còn lại nhiễm gián tiếp thuộc thế hệ thứ 2. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), Hội Nạn chất độc da cam/dioxin các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cuộc sống tốt hơn..

Thời gian qua, để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, bên cạnh sự góp sức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể cộng đồng, hàng nghìn nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam trên địa bàn tỉnh đã và đang nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, giúp các nạn nhân vơi đi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Các cấp Hội cũng tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nạn nhân da cam, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo mọi điều kiện để họ được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 15-TB/TU ngày 07/12/2020, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan vận động quyên góp, ủng hộ quỹ ở 3 cấp. Từ khi phát động đến nay Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã nhận được hơn 300 triệu đồng tiền ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân. Nổi bật là Hội Nạn nhân da cam/dioxin thành phố Hải Dương vận động được 100 triệu đồng.

Nhân dịp này, có 32 hộ nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được cấp trên hỗ trợ 1,6 tỷ đồng xây nhà ở. Hội đã trích quỹ tặng 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho ông Phạm Văn Đỉnh, nạn nhân da cam ở thôn Văn Thai, xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng

Ngoài ra, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh còn trao tặng hàng nghìn suất quà, mỗi suất trị giá từ 100.000 - 500.000 đồng cho các nạn nhân. Điển hình như Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cẩm Giàng trao 70  suất quà  trị giá 10 triệu đồng cho cán bộ, hội viên; thăm hỏi, tặng 3 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất cho 3 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Ninh Giang trao đã trao hơn 250 suất quà với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng cho các cán bộ, hội viên trong huyện...

Những suất quà nghĩa tình trao gửi trong thời điểm này có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, không chỉ kịp thời động viên các gia đình mà còn là hoạt động thiết thực của Tỉnh hội cùng các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các nạn nhân chất độc da cam. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đối với các thế hệ nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh. 

 

Trần Quỳnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: