Thứ ba, ngày 30/4/2024

Hải Dương: Ban hành Kế hoạch dự phòng, điều trị Covid-19 trong tình hình mới

Thứ Sáu 13/08/2021 21:38

Xem với cỡ chữ
Ngày 13/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành Kế hoạch 2956/KH-UBND về việc dự phòng, điều trị Covid-19 trong tình hình mới với 3 cấp độ và 4 phân tầng chăm sóc.

 

Ảnh minh họa

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến hết sức phức tạp, với chúng Detal lây nhiễm với tốc độ nhanh và mạnh, tỷ lệ tử vong cao. Để chủ động ứng phó với với mọi tình huống xấu có thể xảy ra, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 2956/KH-UBND về việc dự phòng, điều trị Covid-19 trong tình hình mới với mục đích nhằm chủ động công tác xét nghiệm, phát hiện ca mắc mới SARS-CoV-2 trong cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, các phương tiện phòng hộ cá nhân... để đáp ứng điều trị các cấp độ dịch có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Việc xây dựng dự phòng, điều trị bệnh nhân Covid-19 với 3 cấp độ: Cấp độ 1, có dưới 1.000 ca mắc; 20.000 người cách ly y tế. Cấp độ 2, có từ 1.000 - 3.000 ca mắc; 30.000 người cách ly y tế. Cấp độ 3, có từ 3.000 - 5.000 ca mắc; 50.000 người cách ly y tế. Cùng với đó là 4 phân tầng chăm sóc, điều trị: Tầng 1 mức nguy cơ thấp; Tầng 2 mức nguy cơ trung bình; Tầng 3 mức nguy cơ cao; Tầng 4 mức nguy cơ rất cao.

Với nguyên tắc chăm sóc, điều trị: tất cả các bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 đều được cách ly tập trung tại các bệnh viện/bệnh viện dã chiến hoặc cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, chăm sóc y tế khi cần thiết theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để đảm bảo với ứng phó với từng cấp độ dịch, Hải Dương huy động toàn bộ trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, vật lực... hiện có tại các cơ sở khám bệnh chữa bệnh để sử dụng cho các bệnh viện chăm sóc, điều trị người bệnh mắc Covid-19.  Đồng thời, khẩn trương mua sắm, bổ sung kịp thời theo các cấp độ dịch. Ưu tiên triển khai mua sắm thuốc, vật tư y tế, trang phục bảo hộ để cung ứng cho các bệnh viện chăm sóc, điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Thực hiện xét nghiệm thần tốc, mở rộng diện lấy mẫu khi xuất hiện ca mắc tại cộng đồng để phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly kịp thời, hạn chế sự lan rộng của dịch bệnh. Nâng cấp hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 lên 10.000 mẫu đơn/ngày. Khẩn trương khoanh vùng, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, có thể mở rộng triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm chủng dịch vụ công lập và tư nhân; xem xét mở rộng nhóm đối tượng được tiêm chủng phù hợp với đặc điểm tình hình dịch và số lượng vắc xin được cấp. 

Các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất không để dịch xâm nhập vào hệ thống khám bệnh, chữa bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đính kèm toàn văn:  KH 2956/UBND.pdf

 

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: