Thứ hai, ngày 20/5/2024

Cẩm Giàng cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 07/08/2021 16:10

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 6/8/2021, đồng chí Lưu Văn Bản, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Cẩm Giàng về công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Đồng chí Lưu Văn Bản, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Văn Bản, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương huyện Cẩm Giàng đến thời điểm này vẫn là lá cờ đầu của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với biến chủng Delta dịch luôn diễn biến khó lường, tốc độ lây lan nhanh, đặc biệt Cẩm Giàng là địa bàn có 5 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp với 6,5 vạn lao động ở nhiều địa phương khác nhau. Đồng chí đề nghị Cẩm Giàng cần tập trung cao độ, ưu tiên triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch không để dịch bệnh xâm nhập; phải luôn đặt trong tình trạng báo động, dịch có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Tất cả các lực lượng phải luôn chủ động, tích cực, huy động sức mạnh toàn dân tham gia chống dịch với phương châm "sớm hơn một bước, cao hơn một mức", giữ nghiêm kỷ cương kỷ luật, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, có tư tưởng chủ quan lơ là. Khi xuất hiện ca F0 khẩn trương đưa đi điều trị, thần tốc truy vết triệt để F1 và phân loại F1 theo 2 loại F1A (tiếp xúc gần) coi như F0, còn lại là F1B để có biện pháp cách ly phù hợp. Do mức độ nguy hiểm của biến chủng mới, việc quản lý cách ly tập trung, cách ly tại nhà cần tuyệt đối nghiêm chỉnh. Khu cách ly tập trung phải đảm bảo giãn cách rộng, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Với những trường hợp F2 phải ký cam kết thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, nếu vi phạm sẽ đưa đi cách ly tập trung và phải chịu mọi chi phí.

Trong công tác xét nghiệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần quy định rõ trình tự ưu tiên trong trả kết quả với các trường hợp nguy cơ cao. Nhóm F1 tiếp xúc trực tiếp thuộc nhóm nguy cơ cao, ưu tiên lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm trong vòng 6 giờ sau khi bàn giao mẫu, các trường hợp còn lại chậm nhất trong 24 giờ phải trả kết quả để kịp thời có triển khai khoanh vùng, truy vết, hạn chế dịch lây lan rộng. 

Để tăng cường cho lực lượng tham gia xét nghiệm trên diện rộng khi dịch bùng phát, UBND huyện cần chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huy động khoảng 500 giáo viên, trong đó có 50 giáo viên hiểu biết về tin học sẵn sàng tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm khi cần. Đồng ý cho các cơ sở chế biến, cung cấp cơm hộp hoạt động với điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng dịch và phải lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/ 1 lần cho công nhân lao động. Hướng dẫn, kiểm tra các điều kiện và công tác phòng dịch tại các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là tại khu vực nhà ăn ca, nếu không đảm bảo công tác phòng dịch doanh nghiệp phải dừng hoạt động...

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: