Thứ hai, ngày 20/5/2024

Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra hoạt động của Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) và tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Bảy 07/08/2021 13:55

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 07/8, đồng chí Phạm Xuân Thăng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đồng chí Giám đốc Sở Y tế kiểm tra hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh, Bệnh viện Phổi Hải Dương và công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty cổ phần Hoà Phát (thị xã Kinh Môn) và Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (huyện Nam Sách).

 

Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh việt nhiệt đới tỉnh

Tại các bệnh viện và trung tâm ICU, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành y tế tỉnh và các cơ sở y tế khẩn trương phối hợp mua sắm, bổ sung đầy đủ trang thiết bị, hoàn thiện cơ sở vật chất; chủ động các phương án điều trị trong tình huống có hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 và nhiều ca bệnh nặng.

Người lao động tại Công ty cổ phần thép Hòa Phát xếp hàng chuẩn bị tiêm chủng

Tại các điểm tiêm chủng của các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm 5K; kiểm soát chặt chẽ người đến giao, nhận hàng, công nhân khi về nơi cư trú; chủ động các phương án để giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hải Dương phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh Hải Dương tiếp tục tập trung tiêm cho lực lượng lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân, có đóng góp quan trọng cho kinh tế của tỉnh để bảo đảm an toàn cho sản xuất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại khu vực đón tiếp, tư vấn trước khi tiêm 

Trung tâm hồi sức tích cực ICU được đặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh với 10 giường bệnh. Các phòng đệm, khu vực trung tâm điều hành và các phòng bệnh cách ly cho ICU đã được bố trí theo quy trình một chiều khép kín bảo đảm an toàn khi điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Công ty cổ phần Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh đã hỗ trợ tỉnh 2 máy thở, trị giá trên 1,1 tỷ đồng, phục vụ cho hoạt động của Trung tâm ICU. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh hiện đang điều trị 36 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó một số bệnh nhân được hỗ trợ theo dõi bằng máy monitor và hỗ trợ thở ô xy.

 

Văn phòng Tỉnh ủy (BT)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: