Thứ hai, ngày 20/5/2024

Cẩm Giàng: Tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ Năm 05/08/2021 15:35

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 04/8/2021, huyện Cẩm Giàng tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Quyết nhấn mạnh, mặc dù đến nay huyện Cẩm Giàng chưa ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng huyện luôn phải nâng mức cảnh báo ở cấp độ cao hơn so với các địa phương khác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Ngay sau khi có thông tin liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân Công ty TNHH During Việt Nam (khu công nghiệp Đại An mở rộng nằm trên địa bàn huyện), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2, lấy mẫu toàn bộ F1 và những F2 có nguy cơ cao. Đối với những trường hợp F1 thuộc Công ty TNHH During Việt Nam phải xác định như F0 và thực hiện cách ly tập trung ngay; các trường hợp F2 phải có cam kết cách ly tại nhà. Yêu cầu địa phương nào để xảy ra vi phạm trong việc cách ly F2 tại nhà thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Các xã, thị trấn khẩn trương rà soát thật kỹ người tỉnh ngoài vào địa phương và người địa phương đi ra tỉnh ngoài về từ ngày 20/7, cho xét nghiệm toàn bộ người tỉnh ngoài vào địa phương từ ngày 20/7. Từ nay trở đi, người từ tỉnh ngoài vào địa bàn phải cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch. Đối với các doanh nghiệp, yêu cầu phải xét nghiệm PCR tối thiểu 20% tổng số quản lý, công nhân, lao động, nếu doạnh nghiệp nào không thực hiện sẽ phải dừng hoạt động…

Đến ngày 4/8, huyện Cẩm Giàng có 21 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, 348 trường hợp F2 cách ly tại nhà; huyện rà soát được 135 người từ vùng dịch về và 63 người nhập cảnh đều đang được theo dõi cách ly.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: