Thứ hai, ngày 20/5/2024

Hải Dương chủ động thực hiện chống dịch theo nguyên tắc "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp"

Thứ Sáu 06/08/2021 22:55

Xem với cỡ chữ
Chiều tối ngày 06/8, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tại một số địa phương, đơn vị. Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Phúc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phú, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm việc với CDC Hải Dương

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương trong thời gian qua để tổ chức lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm với thời gian sớm nhất. Đợt dịch thứ 5 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh với biến chủng Delta lây nhiễm nhanh hơn, nguy hiểm hơn; CDC Hải Dương cần tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa; tăng cường lấy mẫu diện rộng hơn để sớm có đánh giá về tình hình dịch bệnh. Đối với những nơi có nguy cơ cao, các trường hợp F1 trong khu cách ly thì 2 - 3 ngày sẽ lấy mẫu xét nghiệm 1 lần. Trong quá trình lấy mẫu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn không để lây nhiễm chéo. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động lấy mẫu và xét nghiệm để cho kết quả sớm, chính xác. Sở Y tế rà soát trong toàn ngành để bố trí nhân lực tăng cường cho CDC. Tăng cường công tác phối hợp giữa Trung tâm và các địa phương để việc lấy mẫu và trả kết quả được kịp thời. CDC cũng sớm xây dựng kịch bản phòng, chống dịch với nhiều cấp độ dịch bệnh từ đó có phương án bố trí nhân lực, cơ sở vật chất để kịp thời ứng phó. Trung tâm tăng cường tập huấn cho các cán bộ của các huyện, thị xã, thành phố để thêm nguồn nhân lực phục vụ việc lấy mẫu tại địa phương. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa để CDC có thêm máy móc, trang thiết bị, sinh phẩm thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu tại buổi làm việc với huyện Gia Lộc

Tại buổi làm việc với huyện Gia Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và đoàn kiểm tra đánh giá Dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Gia Lộc đang diễn biến hết sức phức tạp. Với vị trí địa lý cửa ngõ phía Nam của tỉnh, đồng chí yêu cầu huyện Gia Lộc tiếp tục chủ động kịch bản, ứng phó, vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục quán triệt phương châm xuyên suốt trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và 4 tại chỗ";  lấy phòng dịch là chính; chủ động thực hiện nguyên tắc  "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp" . Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với tần suất cao hơn, rộng hơn để sớm đánh giá đúng tình hình dịch từ đó có giải pháp phù hợp. Trong xét nghiệm có thể lấy nguồn lực là đội ngũ giáo viên trên địa bàn; tập huấn nghiệp vụ để có thể hỗ trợ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm; lưu ý trong quá trình lấy mẫu cần đảm bảo an toàn, bố trí theo từng khu vực và theo từng khung giờ. Trong khu cách ly tập trung phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lây nhiễm chéo, có thể giảm tải sang cách ly tại các địa phương lân cận; đồng thời phải đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cho khu vực phong toả. Huyện Gia Lộc cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ xe dịch vụ (xe 100) để ngăn nguồn dịch từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn. Đặc biệt quan tâm đến công tác chống dịch tại các doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả của Tổ Covid cộng đồng để kịp thời phát hiện các ca nghi nhiễm; chú ý đến công tác phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị. Huyện Gia Lộc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương, nâng cao trách nhiệm, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, mỗi đảng viên trong phòng chống dịch.

Ngày 6/8, trên địa bàn tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 5 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, 1 ca tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành ( là F2); 2 ca tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc ( là các trường hợp F1); 1 ca tại Sao Đỏ, thành phố Chí Linh ( F2 của F0 trên chuyến bay Khánh Hòa- Nội Bài); 1 ca tại thành phố Hải Dương. Trong đợt dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Hải Dương đã có 117 trường hợp mắc Covid-19; có 59 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương, còn lại đã khỏi bệnh và ra viện. Hải Dương hiện có 16.097 trường hợp đang cách ly; trong đó, cách ly tập trung là 2.258 trường hợp và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 13.770 trường hợp.

 

VPTU (nguồn Cổng TTĐT tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: