Thứ năm, ngày 16/5/2024

Hải Dương: sớm công bố biểu trưng (Logo) chính thức của tỉnh để đưa vào sử dụng

Thứ Ba 11/08/2020 10:16

Xem với cỡ chữ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa có kết luận phê duyệt biểu trưng tỉnh Hải Dương và kế hoạch tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) tỉnh (Thông báo số 1909-TB/TU, ngày 10/8/2020).

 

Theo đó, nhất trí lựa chọn mẫu biểu trưng có mã số M171 là biểu trưng chính thức của tỉnh Hải Dương. Mẫu biểu trưng có hình tròn, Trung tâm logo miêu tả tam quan đền Kiếp Bạc, gắn với hình tượng người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Phía dưới Tam Quan gợi ý hình ảnh sóng Thủy Ba hình sin thời Trần, thể hiện ý tưởng năng động, sáng tạo của một vùng đất địa linh nhân kiệt, vừa có đồng bằng, vừa có đồi núi, phên dậu phía đông kinh thành Thăng Long xưa - Hà Nội ngày nay hào hùng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; đồng thời, là những dòng sông đem lại màu mỡ, phì nhiêu cho ruộng đồng Hải Dương, nhưng cũng là nơi làm cho quân xâm lược khiếp sợ mà tiêu biểu là dòng Lục đầu giang.

Hình tượng tam quan Đền Kiếp Bạc cũng là công trình kiến trúc độc đáo, riêng biệt không trộn lẫn với bất kỳ công trình kiến trúc nào ở Việt Nam, làm biểu tượng ký hiệu thị giác đặc trưng riêng của tỉnh Hải Dương. Phía sau bên ngoài là 2 cánh sen, gợi ra trang sách nói về truyền thống hiếu học của người dân xứ Đông xưa, Hải Dương ngày nay với nhiều nhân tài tỏa hương thơm cho đất và người Hải Dương. 2 cánh sen đồng thời tượng trưng cho 2 thành phố lớn của tỉnh là thành phố Hải Dương và thành phố Chí Linh, kết hợp với 10 tia sáng tượng trưng cho 10 huyện, thị xã trong tỉnh, tạo thành ánh sáng bình minh của mặt trời đang lên ở phía Đông, biểu trưng của tỉnh Đông - Hải Dương.

Chữ Hải Dương phía trên các tia sáng là 12 huyện, thành phố, thị xã như đang tỏa sáng, nói về Hải Dương ngày nay đang tiếp tục phát triển trên nền tảng truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của đất và người Hải Dương từ xa xưa; khẳng định sự lan tỏa, phát triển, vươn cao của tỉnh để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai. Màu chủ đạo của lo go là màu đỏ, có thể chuyển đổi các màu sắc khác hoặc phóng to, thu nhỏ dễ dàng, có thể sử dụng trên nhiều chất liệu, không gian khác nhau.

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: