Thứ năm, ngày 16/5/2024

Huyện Tứ Kỳ tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư 19/08/2020 15:40

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/8/2020, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh covid 19 huyện Tứ Kỳ tổ chức họp khẩn để triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh trên cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh giai đoạn hiện nay.

Quang cảnh cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện nhấn mạnh: Các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng để nhân dân nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh, tránh hoang mang, lo lắng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tích cực ủng hộ kinh phí, vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch. Các ngành các địa phương phối hợp chặt chẽ, kiên quyết chỉ đạo việc truy vết các trường hợp F1, F2, không để bỏ sót làm lây lan dịch bệnh. Ngay sau cuộc họp này, tất cả các địa phương phải khởi động lại các tổ kiểm soát dịch bệnh, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch. Xử lý nghiêm các quán game, karaoke, internet, matxa, yoga… nếu vẫn cố tình hoạt động. Đồng thời, đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân và các đơn vị, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly; có phương án điều tiết, ổn định thị trường. Đảm bảo an toàn cho các lực lượng công an, quân đội, y tế làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và các chốt kiểm dịch. Tất các doanh nghiệp trên địa bàn huyện làm tốt công tác phòng dịch như phun tiêu độc khử trùng môi trường, vận động công nhân lao động đeo khẩu trang và giãn cách trong quá trình làm việc. Các ngành các địa phương hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định trong bối cảnh tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Nguyen Hoan - Huyen uy Tu Ky

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: