Thứ năm, ngày 16/5/2024

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thứ Hai 17/08/2020 09:18

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/8/2020, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh báo cáo về tình hình diễn biến hết sức phức tạp, có khả năng lây lan rất lớn trong cộng đồng; đặc biệt là các ca bệnh mới xuất hiện và các trường hợp nghi nhiễm bệnh liên quan F1, F2 trên địa bàn thành phố Hải Dương, huyện Thanh Hà, huyện Bình Giang và huyện Nam Sách.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và ý kiến của các sở, ngành, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương cần khẩn trương và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Đồng thời phải nâng mức tình trạng khẩn cấp cao hơn nữa về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số một hiện nay. Các địa phương cần chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, cùng với tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, kiểm soát và thực hiện xử phạt nghiêm đối với người dân không đeo khẩu trang khi đi ra đường để răn đe và làm gương trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Đ/c Phạm Mạnh Cường, TUV, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị ở thành phố Hải Dương, huyện Thanh Hà, huyện Bình Giang và huyện Nam Sách đã xuất hiện ca bệnh dương tính với vius SARS-CoV-2, chỉ bố trí 1/2 cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, số còn lại làm việc trực tuyến tại nhà; đối với lực lượng công an, quân đội vẫn thực hiện nhiệm vụ trực theo yêu cầu. Đồng thời thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ; hạn chế tối đa người ra, vào thành phố Hải Dương và yêu cầu người dân từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ hôm sau không nên ra ngoài đường, trừ trường hợp cần thiết, có lý do chính đáng.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Trong thời gian phòng, chống dịch bệnh không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động thể dục, thể thao, tôn giáo... và tiếp tục đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu. Ủy ban nhân dân tỉnh cần chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp cần thiết như: phong tỏa ngay các ổ dịch, rà soát, truy vết, sàng lọc và thực hiện xét nghiệm các trường hợp F1, F2; có biện pháp đảm bảo cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: