Thứ hai, ngày 29/4/2024

Các cấp hội chữ thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa

Thứ Hai 27/04/2020 17:01

Xem với cỡ chữ
Trong quý I năm 2020, các cấp hội chữ thập đỏ toàn tỉnh đã trợ giúp cho 38.949 lượt đối tượng, với tổng trị giá trên 14 tỷ 453 triệu đồng.

 

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, trợ giúp thiết thực cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần thiết thực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội, ngay từ đầu năm các cấp Hội đã chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động công tác hội. Trong quý I năm 2020, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được các cấp Hội tích cực triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả đáng nổi bật. Như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp nhân đạo cho 680 đối tượng với tổng trị giá trên 931 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục duy trì phối hợp với các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trợ cấp 200.000 đồng/tháng cho 676 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình “Trao đàn bò sinh sản”, xây dựng và sửa chữa nhà Chữ thập đỏ tiếp tục được duy trì… Đặc biệt với Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và trở thành phong trào của toàn dân. Xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội đã tặng 32.563 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn với tổng trị giá 12 tỷ 697 triệu đồng.

Ảnh Tập đoàn Vingroup quỹ Thiện Tâm trao quà Tết Canh Tý năm 2020

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong quý I/2020 phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân với mọi lứa tuổi. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với BCĐ huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Thanh Miện, Trường Đại học Hải Dương, Tỉnh đoàn Thanh niên, Bệnh viện Nhi Hải Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty TNHH Công nghệ Nisei, công ty TNHH Suntel Vina, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Hải Dương tổ chức tiếp nhận hiến máu nhân đạo, kết quả thu nhận được 1.559 đơn vị máu, trị giá trên 314 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ các cấp tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho 200 đối tượng là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trị giá 26 triệu đồng; vận động được 15 người tham gia đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người, hiến xác và được Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia cấp thẻ đăng ký.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại huyện Gia Lộc

Quý II năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, nhà hảo tâm tích cực tham gia hoạt động nhân đạo; tiếp tục tuyên truyền vận động hưởng ứng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid 19; triển khai, thực hiện Kế hoạch tháng Nhân đạo 2020; xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh và báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X); tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện theo kế hoạch đề ra.

Thuỳ Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: