Thứ tư, ngày 15/5/2024

Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng kiểm tra hoạt động tại các chốt kiểm dịch Covid - 19

Chủ Nhật 05/04/2020 14:46

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 02/4/2020, đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện đã đi kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid – 19 trên địa bàn.

 

 

 

Đồng chí Trần Văn Hảo, TUV, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra tại các chốt kiểm dịch Covid-19

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngay trong ngày 01/4/2020, ngoài các chốt của tỉnh, huyện Cẩm Giàng cũng đã thành lập 16 chốt cấp huyện tại các điểm đầu đường giao cắt với Quốc lộ 5; 13 chốt cấp xã tại các điểm giáp ranh với các huyện, tỉnh khác. Các chốt được chia làm 3 ca, mỗi ca 4 người gồm các lực lượng: công an, quân sự, y tế và đoàn thanh niên. Các chốt thực hiện việc kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa ra, vào; đo thân nhiệt cho những người vào địa bàn… Với những người trên 37 độ đều được ghi lại thông tin liên hệ và khai báo lịch trình di chuyển; người từ 37,5 độ trở lên sẽ được đưa vào Trạm y tế xã hoặc Trung tâm y tế huyện để khám sức khỏe và điều tra dịch tễ. Với những trường hợp không đeo khẩu trang sẽ lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng. Ngoài ra các xã, thị trấn trong huyện cũng đã thành lập tổng số 106 chốt thực hiện kiểm soát ra, vào ở các điểm quan trọng trong xã.

 

Lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt cho người dân tại các chốt kiểm soát

Kiểm tra thực tế tại một số chốt, đồng chí Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận sự cố gắng của lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch, đồng chí lưu ý Công an huyện cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh vị trí các chốt sao cho phù hợp để phát huy tối đa tác dụng phòng chống dịch. Các địa phương cần quan tâm về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các chốt kiểm soát tại địa phương để bảo đảm điều kiện, yêu cầu làm việc của các lực lượng, đặc biệt cần trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn tại các chốt kiểm dịch do cấp xã thành lập….

Theo Trang tin điện tử huyện Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: