Thứ tư, ngày 15/5/2024

Kinh Môn quyết liệt trong chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

Thứ Bảy 04/04/2020 14:58

Xem với cỡ chữ
Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn quyết liệt chỉ đạo, lấy hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với cán bộ diện Thị ủy quản lý.

Ngày 02 đến ngày 03/4/2020, Thường trực Thị ủy Kinh Môn cùng Ban Thường vụ Thị ủy và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của thị xã đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại các xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Công nhân qua chốt phun khử khuẩn tại cổng Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát

Sau 3 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19, các văn bản, hướng dẫn của tỉnh, Thị ủy; cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn trên địa bàn thị xã đã khẩn trưởng triển khai các nhiệm vụ, lập chốt kiểm soát dịch bệnh, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu và tự giác chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chốt kiểm soát phường Hiệp Sơn kiểm tra đo thân nhiệt cho người dân

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, công tác phòng, chống dịch của các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn còn có một số hạn chế: khâu quản lý, giữ vệ sinh, nhắc nhở người dân ra, vào các chợ dân sinh chưa đảm bảo khoảng cách; việc đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, vệ sinh môi trường có chợ làm chưa thường xuyên. Hoạt động của một số chốt kiểm soát dịch bệnh chưa khoa học, còn thiếu các trang thiết bị y tế, ghi chép nhật ký chưa thống nhất, vị trí đặt chốt chưa hợp lý. Tại một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, mới chỉ thực hiện đo thân nhiệt đối với những người ghi nhiễm bệnh.

Người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra đường

 (Ảnh chụp tại chốt kiểm soát dịch bệnh phường Thất Hùng - Kinh Môn)

Ngay sau kết thúc đợt kiểm tra, Thường trực Thị ủy Kinh Môn đã chỉ đạo họp rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp để quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19 đạt hiệu quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã giao nhiệm vụ cụ thể đối với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thị xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan. Đối với BCĐ phòng chống dịch bệnh của thị xã cần khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, thống nhất điểm lập  các chốt; cung cấp các trang thiết bị cần thiết, nhất là các trang thiết bị về y tế, đặc biệt lưu ý đến công tác giữ vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người làm nhiệm vụ; quan tâm đến công tác phun khử khẩn, có phương án cách ly đối với những người ghi nhiễm bệnh; chỉ đạo hướng dẫn nghiệp vụ, ghi chép các mẫu thống nhất tại các chốt, bảo đảm các chốt hoạt động nền nếp, hiệu quả, tránh hình thức. Chỉ đạo UBND các xã, phường quản lý chặt chẽ các trường hợp người ra, vào địa bàn, đảm bảo điều kiện hoạt động kinh doanh, buôn bán, chợ dân sinh trong suốt thời gian phòng chống dịch; làm tốt công tác tuyên truyền kết hợp xử lý vi phạm đối với các trường hợp ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, kể cả trường hợp đến nơi công cộng không chấp hành các quy định. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân, người lao động tại doanh nghiệp; phối hợp với UBND các xã, phường rà soát, lập danh sách về số công nhân lao động ở cơ sở để có biện pháp kiểm tra hợp lý tại các chốt, tránh ách tách vào giờ cao điểm.

Thường thực Thị ủy Kinh Môn họp rút kinh nghiệm sau kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid  - 19 trên địa bàn thị xã

Ban Thường vụ Thị ủy kiên quyết chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Thường vụ Thị ủy phụ trách khu chỉ đạo các đồng chí Thị ủy viên phụ trách xã, phường cần tăng cường bám sát cơ sở, ít nhất 1 ngày phải xuống cơ sở kiểm tra 1 lần và báo cáo thường xuyên về tình hình phòng chống dịch bệnh, những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục; lấy hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với cán bộ diện Thị ủy quản lý.

Nguyễn Hương - Văn phòng Thị ủy Kinh Môn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: