Thứ ba, ngày 14/5/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn thành phố Hải Dương

Chủ Nhật 05/04/2020 14:32

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/4/2020, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Hải Dương cùng lãnh đạo UBND thành phố Hải Dương kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

 

Ảnh kiểm tra tại các chốt kiểm soát liên ngành thành phố Hải Dương

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19, trong thời gian 15 ngày từ ngày 01/4/2020, thành phố Hải Dương đã thành lập 26 điểm chốt kiểm soát liên ngành để giám sát người và các phương tiện từ các tỉnh, thành phố và các huyện lân cận ra vào địa bàn thành phố Hải Dương. Lực lượng tại các chốt kiểm soát thường trực 24/24 giờ để kiểm soát dịch bệnh sẽ tiến hành phun thuốc sát khuẩn các phương tiện, yêu cầu mọi người khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt sẽ tiến hành cách ly theo quy định..
Sau khi trực tiếp kiểm tra tại điểm trực chốt tại: Khách Sạn Trường Thành, Khu dân cư, khu công nghiệp Ái Quốc, đường Yết Kiêu…, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc rất nghiêm túc của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt; nhấn mạnh thành phố Hải Dương đã huy động tốt sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cùng vào cuộc; ghi nhận vai trò nòng cốt của lực lượng y tế, công an, quân đội, thanh niên xung kích thành phố đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ý thức được sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là việc cấp bách và phải có sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng, hầu hết mọi người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm việc kiểm soát của lực lượng chức năng. Một vài trường hợp không đeo khẩu trang, không chấp hành đo thân nhiệt đã bị lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản và xử phạt theo đúng quy định của Chính phủ.
Đồng chí lưu ý lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Riêng các điểm chốt của phường Ái Quốc và một số địa điểm có số lượng công nhân tại các nhà máy, khu công nghiệp qua lại đông, lực lượng làm nhiệm vụ cần ghi đầy đủ thông tin, số điện thoại của các phương tiện và người qua lại, nắm rõ thông tin của từng cá nhân. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát của thành phố cần có biện pháp kết nối thông tin về các trường hợp vào địa bàn, nhất là công nhân các khu công nghiệp; các huyện, các tỉnh, thành khác với các chốt kiểm soát tại các xã, phường khu dân cư, đề phòng để lọt những trường hợp khai báo thông tin không trung thực về địa phương.

Người dân được nhân viên y tế tại các chốt kiểm soát dịch đo thân nhiệt ngay trên xe


Cho đến thời điểm này, thành phố Hải Dương là một trong những đơn vị triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay chưa ghi nhận ca mắc. Thành phố cần tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tăng cường tuyên truyền những biện pháp phòng dịch đến đông đảo người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: