Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Cục QLTT Hải Dương ký cam kết với 41 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm thiết bị vật tư y tế trên địa bàn

Thứ Ba 04/02/2020 14:58

Xem với cỡ chữ
Theo Cục Quản lý thị trường Hải Dương, trong công tác tuyên truyền, chú trọng 2 nhóm đối tượng đó là cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong một vài ngày trở lại đây, cũng như tình trạng chung của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, thị trường vật tư y tế thiết yếu (khẩu trang, nước rửa tay sát trùng diệt khuẩn....) phục vụ phòng, chống dịch nCoV tỉnh Hải Dương nóng lên từng giờ. Tại các điểm có bán mặt hàng này từ khu vực thành thị đến nông thôn hầu như không lúc nào vắng người ra vào; giá cả có biến động khá mạnh so với trước đây.

Ngay trong ngày 31/01/2020, thực hiện chỉ đạo của Tổng QLTT, Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã có văn bản quán triệt và chỉ đạo triển khai đến các Đội QLTT cũng như toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị. Theo đó, xác định giải pháp trọng tâm nhằm quản lý thị trường vật tư y tế cho phò ng, chống dịch là kết hợp giữa tuyên truyền và kiểm tra xử lý vi phạm.

Theo Cục QLTT Hải Dương, trong công tác tuyên truyền, chú trọng 2 nhóm đối tượng đó là cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng. Đối với cơ sở kinh doanh tập trung tuyên truyền để người kinh doanh ý thức được đạo đức kinh doanh cũng như trách nhiệm xã hội của mình, không tăng giá bất hợp lý, đột biến nhằm thu lợi trong thời điểm bùng phát dịch bệnh; đồng thời, phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến các hành vi vi phạm về giá: Không niêm yết giá; bán không đúng giá niêm yết; tăng giá bất hợp lý; lợi dụng thiên tai địch họa, dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý... Đối với người tiêu dùng tuyên truyền, hướng dẫn để người tiêu dùng mua khẩu trang đảm bảo chất lượng, sử dụng theo đúng hướng dẫn; kịp thời thông tin, tố giác các điểm kinh doanh không niêm yết gi á, bán không đúng giá niêm yết, tăng giá bất hợp lý...

Trong kiểm tra, xử lý vi phạm tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá đã niêm yết, hàng giả, hàng kém chất lượng... đối với các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng, găng tay cao su...

Trong ngày đầu ra quân, mặc dù là ngày nghỉ, điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa và giá rét, các Đội QLTT đã tuyên truyền ký cam kết với 41 lượt cơ sở, xử lý 02 cơ sở với số tiền 1,5 triệu đồng. Phối hợp với Báo Hải Dương, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Hải Dương, Đài phát thành phố Chí Linh đưa nhiều tin, bài tuyên truyền.

                                                                            Theo sct.haiduong.gov.vn

Huyen NT

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: