Thứ hai, ngày 29/4/2024

Nam Sách: Tăng cường nắm tình hình, tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gian mạng

Thứ Ba 15/10/2019 13:39

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 11/10/2019, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nam Sách tổ chức giao ban đánh giá kết quả, tình hình hoạt động của đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gia mạng và dư luận xã hội 9 tháng năm 2019.

Đồng chí Vũ Thị Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện dự và phát biểu ý kiến.

Đồng chí Vũ Thị Liên phát biểu tại hội nghị

9 tháng năm 2019, các thành viên, cộng tác viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gia mạng và dư luận xã hội trên địa bàn huyện đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ theo Quy chế đề ra. Trong đó, cộng tác viên dư luận xã hội đã chủ động theo dõi nắm bắt và phản ánh kịp thời các sự việc, các luồng dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là các sự kiện, vụ việc đột xuất, phát sinh trên địa bàn, thuộc lĩnh vực công tác về Ban tuyên giáo Huyện ủy. Qua đó Ban tuyên giáo đã chủ động nắm bắt, tham mưu với Thường trực Huyện ủy và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền, xử lý kịp thời, hiệu quả. Nhiều vụ việc đột xuất phát sinh đã được các công tác viên dư luận xã hội phản ánh như: Tình hình diễn biễn của dịch tả lợn Châu Phi, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, khai thác cát trái phép, kêu gọi biểu tình trên mạng xã hội, vụ chìm tầu dầu ở xã Nam Tân, vụ việc liên quan đến lừa đảo…

Đối với các thành viên và cộng tác viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gia mạng cũng đã duy trì nền nếp hoạt động; đã thành lập và đưa vào hoạt động trang facebook của nhóm để viết tin, bài bình luận đấu tranh phản bác với các trang, bài viết phản động nhằm tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; các thành viên thực hiện tốt việc báo xấu trang, các bài phản động theo sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện.

Tại hội nghị giao ban, các thành viên, cộng tác viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gia mạng và dư luận xã hội đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, trên cơ sở đó đề ra biện pháp nhằm thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện ghi nhận và đánh giá cao về những cố gắng và kết quả mà đội ngũ cộng tác viên, kỹ thuật viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gia mạng và dư luận xã hội đã đạt được trong 9 tháng qua. Đồng thời nhấn mạnh rằng: Trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đất nước ta đang trong tiến trình CNH - HĐH và hội nhập, công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng là hết sức cần thiết, do đó các thành viên, cộng tác viên tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gian mạng và dư luận xã hội cần xác định đây là một trong những  nhiệm vụ chính trị quan trọng. Để thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng trong thời gian tới: Các cộng tác viên dư luận xã hội tiếp tục kiện toàn về đội ngũ, chủ động theo dõi, nắm bắt và thông tin kịp thời các sự việc đột xuất, phát sinh, các luồng dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Các thành viên và cộng tác viên tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chia sẻ, viết bài tuyên truyền, phản bác và báo xấu, tích cực hoạt động trên trang facebook của nhóm; tập trung triển khai sâu rộng tới các ngành, đoàn thể mình để hoạt động tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng được sâu rộng và hiệu quả hơn.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: