Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hải Dương: Đại lễ sẽ được tổ chức vào ngày 26/10/2019

Thứ Năm 10/10/2019 11:17

Xem với cỡ chữ
Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I và Lễ hội đường phố năm 2019 với chủ đề Ánh sáng Thành Đông sẽ được tổ chức vào ngày 26/10/2019.

 

Chiều ngày 09/10/2019, UBND Tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hải Dương phối hợp tổ chức họp báo về Lễ hội đường phố năm 2019- Ánh sáng Thành Đông, Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương đô thị loại I và giao ban báo chí tháng 10/2019.

Đồng chí Trần Hồ Đăng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố thông tin chương trình, nội dung buổi Lễ.

Tại buổi họp báo, đồng chí Trần Hồ Đăng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố thông tin, Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I và Lễ hội đường phố năm 2019 - Ánh sáng Thành Đông là Lễ hội quy mô cấp tỉnh; được tổ chức vào 20h ngày 26/10 tại Quảng trường 30/10, khu đô thị phía Tây thành phố Hải Dương, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Hải Dương và một số đài địa phương khu vực Bắc bộ. Ngay sau phần lễ trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là chương trình nghệ thuật và Lễ hội đường phố năm 2019 với chủ đề “Ánh sáng Thành Đông” và diễu hành, biểu diễn nghệ thuật đường phố với 12 mô hình xe hoa diễu hành dọc theo đường Nguyễn Lương Bằng đến ngã tư Máy Sứ.

Để hướng về đại lễ, thành phố Hải Dương đã huy động các nguồn lực thực hiện công tác chỉnh trang đô thị với 98 hạng mục, công trình với tổng kinh phí ước tính 160 tỷ đồng. Đồng thời, tuyên truyền trực quan trên các trục đường, các cửa ngõ, trục đường chính tại thành phố Hải Dương và trên địa bàn tỉnh đảm bảo Lễ công bố và các hoạt động thực sự là sự kiện chính trị - văn hóa, kinh tế có ý nghĩa quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương. Thành phố cũng huy động hơn 200 công chức, viên chức làm lễ tân, tình nguyện hướng dẫn các đoàn khách, nhân dân tham dự Lễ hội và huy động lực lượng quần chúng gần 1.000 người để tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật của buổi lễ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chính của Lễ công bố, thành phố còn phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy chế biến, tiêu thụ nông sản tỉnh Hải Dương trong bối cảnh hội nhập quốc tế” và Hội chợ Làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển về kinh tế - xã hội của Hải Dương trong giai đoạn mới. Đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phối hợp với Hải Dương thông tin tuyên truyền đậm nét về sự kiện quan trọng này và tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong tháng 10/2019.

Văn phòng Thành ủy Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: