Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Kim Thành: Xã Bình Dân đón chuẩn nông thôn mới và xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020

Thứ Hai 17/12/2018 18:59

Xem với cỡ chữ
Sáng 15/12/2018, Đảng ủy – HĐND – UBND xã Bình Dân long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và xã đạt chuẩn y tế năm 2018.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Kim Diện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã Khu C; Ban chấp hành Đảng xã, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương và đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự.

Đồng chí Vũ Thị Hà-Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Phạm Mạnh Cường, TUV, Giám đốc Sở y tế trao bằng công nhận xã đạt chuẩn y tế giai đoạn đến năm 2020

Sau 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Bình Dân đã huy động hơn 75 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Xã tập trung xây mới nghĩa trang liệt sĩ, trụ sở làm việc xã, nhà văn hóa 5 thôn; chỉnh trang, nâng cấp xây dựng phòng học, các công trình phụ trợ của các nhà trường. Đến nay, tất cả các tuyến đường liên xã, liên thôn và ngõ xóm ở đây được bê tông hóa sạch đẹp. Hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất. Thu nhập bình quân của người dân trong xã năm 2018 đạt 40,76 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,52%, 95% hộ dân có nhà ở đạt chuẩn theo quy định, tỷ lệ người dân tham gia BHYT 87,6%...

Cùng với việc chỉ đạo hoàn thành xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, Đảng ủy – HĐND - UBND xã Bình Dân cũng tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trạm Y tế xã, đảm bảo các tiêu chí theo quy định và được UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích,kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Dân đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong thời qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là tiếp tục quán triệt sâu sắc, vận đụng sáng tạo và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh phát triểu tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại để Bình Dân phát triển bền vững. Tích cực tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân trong việc duy trì, giữ vững và phát triển các tiêu chí nông thôn mới và các tiêu chí xã đạt chuẩn y tế. Thường xuyên chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Chú trọng công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác Hồ gắn với nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường, chỉnh đốn đảng; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; huy động các nguồn lực để xây dựng xã Bình Dân phát triển toàn diện, bền vững.

Nhân dịp này, huyện Kim Thành hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nông thôn mới cho xã Bình Dân.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: