Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Hải Dương: Phát động chương trình khởi nghiệp năm 2018

Thứ Năm 04/10/2018 01:02

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/9/2018, tại trường Đại học Thành Đông (Hải Dương), Tỉnh đoàn TNCS Hổ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ phát động chương trình khởi nghiệp năm 2018.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Quân Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Vương Đức Sáng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng gần 500 doanh nhân, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tham dự.

Đại diện lãnh đạo một số ngành, doanh nhân tiêu biểu giao lưu với sinh viên

Chương trình khởi nghiệp Hải Dương là nơi các bạn trẻ tìm ý tưởng kinh doanh, hướng dẫn lập dự án kinh doanh. Qua đó xây dựng được dự án kinh doanh khả thi. Sau đó là chương trình hỗ trợ sinh viên- thanh niên tăng cường khả năng kinh doanh sau khi đã triển khai thành lập doanh nghiệp. Trong quá trình đó, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có vai trò hỗ trợ là cầu nối tìm kiếm các nhà đầu tư, các Quỹ đầu tư để triển khai các dự án khả thi, góp phần thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh.

Tại Lễ phát động, các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên đã được tìm hiểu về kỹ năng khởi nghiệp, các bước để khởi nghiệp thành công; được giao lưu, chia sẻ với các doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Trường Đại học Thành Đông ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp. Báo Diễn đàn Doanh nghieeoj tặng khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” và Mentor (Nhà tư vấn khởi nghiệp) cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hải Dương luôn xác định phát triển doanh nghiệp là con đường để tỉnh phát triển nhanh, bền vừng. Đồng chí mong muốn chương trình khởi nghiệp sẽ được hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ đến tất cả mọi người, đặc biệt là các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên. Các bạn trẻ hãy chủ động tiếp cận chương trình, tích cực tham gia vào các hoạt động để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Qua đó, xác định cho mục tiêu, lý tưởng rõ ràng, lựa chọn cho mình một nghề cụ thể và quyết tâm phấn đấu, sớm tự chủ về tài chính, có vị trí xứng đáng trong xã hội, Đồng thời, đồng chí đề nghị các sở, ngành, các trường đại học, cao đẳng và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò để đồng hành và hỗ trợ cho thanh niên, sinh viên khởi nghiệp; xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên, sinh viên phát triển tư duy khởi nghiệp.

Phạm Thị Hoài (Nguồn Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: