Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Kim Thành: Xã Kim Lương tổ chức Lễ đón bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Hai 29/10/2018 23:55

Xem với cỡ chữ
Ngày 20/10/2018, tại Hội trường UBND xã, xã Kim Lương long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Vũ Việt Anh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến - Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Kim Diện - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND huyện; Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kim Lương.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

Sau hơn 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đảng ủy, chính quyền xã Kim Lương với tinh thần quyết tâm cao đã tích cực xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, triển khai các bước thực hiện với những cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương. Xã đã huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất từ sự đóng góp của nhân dân, sự ủng hộ của con em quê hương công tác ở mọi miền Tổ quốc, của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... Quan tâm xây dựng quy hoạch phù hợp với thực tế và sự phát triển cho tương lai, làm tốt công tác dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng cũng như công tác chỉnh trang khu dân cư, đường làng ngõ xóm. Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của Kim Lương có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đều đạt mức 8%, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/người/năm. Trường Trung học cơ sở, Trường Tiểu học, Trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia; 4/4 thôn đạt danh hiệu Làng văn hoá, làng an toàn; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,72%. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, nâng cấp; dân chủ ở cơ sở được phát huy, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân được nâng lên. Hệ thống chính trị của xã tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND trao tiền hỗ trợ

Đồng chí Vũ Việt Anh- Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Lương thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng NTM trong thời gian qua. Để phát huy tốt những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới xã Kim Lương tiếp tục nâng cao đời sống, thu nhập của người dân; Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên; tình hình  an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo.

Nhân dịp này, huyện Kim Thành hỗ trợ xã Kim Lương 500 triệu đồng để tiếp tục đầu tư duy trì, xây dựng các công trình phúc lợi trong thời gian tới, UBND xã đã biểu dương và khen thưởng cho 01 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: