Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thanh Hà ra mắt hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Vietgap VAC

Thứ Tư 03/10/2018 00:07

Xem với cỡ chữ

Thực hiện kế hoạch hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025 của UBND tỉnh Hải Dương, vừa qua Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo và hỗ trợ Hội LHPN huyện Thanh Hà xúc tiến thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp Vietgap VAC tại xã Liên Mạc (Thanh Hà).

Về c ơ cấu tổ chức của Hợp tác x ã được thực hiện đúng theo Luật Hợp tác xã năm 2012, với 14 thành viên tham gia đều là nữ, các chị đã thống nhất bầu chọn Hội đồng quản trị (3 người) và Ban kiểm soát (3 ng ười) để thực hiện trách nhiệm điều hành các hoạt động và thúc đẩy sự phát triển của Hợp tác x ã.

Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Vietgap VAC Liên Mạc được thành lập với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất và chất l ượng sản phẩm nông nghiệp trong đó có sản phẩm rau, củ, quả và các sản phẩm từ mô h ình VAC. Tham gia Hợp tác xã các thành viên sẽ có điều kiện hỗ trợ nhau về kinh nghiệm, có cơ hội được tiếp cận với thị trường, nâng cao chất lượng và ổn định đầu ra sản phẩm, giảm chi phí, hạn chế rủi ro trong quá trình sản xuất góp phần nâng cao giá trị bền vững cho sản xuất nông nghiệp. Mặt khác, sự phát triển của Hợp tác xã cũng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, nâng cao giá trị hàng hoá cho ng ười sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng.

Bước đầu thành lập còn gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng của các xã viên hy vọng trong tương lai, Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Vietgap VAC Liên Mạc sẽ hoạt động hiệu quả và trở thành điểm sáng trong hoạt động của hợp tác xã.       

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: