Thứ năm, ngày 25/4/2024

Xã đầu tiên của huyện Nam Sách thu được phân hữu cơ từ việc ủ rác thải sinh hoạt

Thứ Năm 25/08/2022 13:39

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 24/8, xã Nam Trung tiến hành thu hơn 15 tấn phân hữu cơ (phân compost) tại điểm ủ rác tập trung. Đây là xã đầu tiên của huyện Nam Sách thu được phân hữu cơ từ việc ủ rác hữu cơ.

 

Thu phân hữu cơ từ việc ủ rác thải hữu cơ của xã Nam Trung

Hơn 15 tấn phân hữu cơ thu được sau quá trình ủ hơn 30 tấn rác thải sinh hoạt hữu cơ thu gom tại các hộ gia đình ở 2 thôn Mạn Đê và Thượng Dương trong  tháng 5 và tháng 6 năm 2022, được ủ bằng phương pháp dùng chế phẩm sinh học do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện hướng dẫn. Phân hữu cơ thu được đạt chất lượng khá tốt, khô ráo, không mùi, tơi xốp và được vận chuyển đến một số hộ dân có nhu cầu sử dụng để chăm bón cây trồng, cây cảnh.

Thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/HU, ngày 22/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy, từ ngày 01/5/2022, xã Nam Trung đã thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt theo chỉ đạo của huyện. Xã có 2 tổ thu gom rác thực hiện thu gom 3 lần/tuần, trong đó 2 lần thu gom rác hữu cơ và 1 lần thu gom rác vô cơ. Trung bình 1 tháng, toàn xã có khoảng 30 tấn rác vô cơ và 15 tấn rác hữu cơ. Đối với rác vô cơ được thu gom đến địa điểm trung chuyển để đưa đi xử lý tại nhà máy; còn rác hữu cơ được thu gom về 2 địa điểm ủ tập trung.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời trong quá trình thực hiện, đội ngũ cán bộ, công chức xã và các tổ kiểm tra giám sát thường xuyên kiểm tra hướng dẫn việc phân loại rác thải tại nguồn, nên hầu hết người dân xã Nam Trung đều đồng thuận và thực hiện tốt việc phân loại thải tại hộ gia đình.

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: