Thứ tư, ngày 24/4/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm việc với huyện Nam Sách

Thứ Hai 28/03/2022 09:58

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/3/2022, đồng chí Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về làm việc với huyện Nam Sách về tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và Quý 1 năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo của năm 2022.

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở ngành liên quan ở tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía huyện có các đồng chí Dương Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, cơ quan chuyên môn ở huyện.

Đồng chí Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Làm việc với đoàn, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện năm 2021 và quý I năm 2022. Trong đó nêu rõ, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, song huyện Nam Sách đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội. Nam Sách cũng đã hoàn thành quy hoạch vùng huyện; hoàn thành xây dựng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030; thực hiện tốt công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng…

Cũng tại buổi làm việc, huyện cũng đã đề xuất, kiến nghị với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành ở tỉnh một số nội dung nhằm giúp Nam Sách đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã đánh giá cao thành tích nổi bật của Nam Sách trong phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trong nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản, tổng thu ngân sách, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, giáo dục, văn hóa, bảo vệ môi trường, công tác cải cách hành chính; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nam Sách là địa phương có vị trí quan trọng, là đầu mối giao lưu kinh tế, thương mại, trung chuyển hàng hóa, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội với hành lang kinh tế Hải Phòng, Quảng Ninh của tỉnh Hải Dương. Do đó, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế Nam Sách còn phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tăng trưởng chỉ tiêu kinh tế nhưng phải gắn với chỉ số hạnh phúc của người dân. Để tạo đột phá cho huyện, Nam Sách cần tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện các công trình trọng điểm, các đề án đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ nhất là công tác quy hoạch. Sớm hoàn thành thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công nhất là vốn đầu tư cho các công trình trọng điểm, các dự án giao thông. Đồng thời, huyện cần xác định được nguồn lực để lựa chọn công trình triển khai tránh việc đầu tư dàn trải, gây nợ đọng. Huyện cần bám sát chủ đề năm là “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và khôi phục phát triển kinh tế.

Đối với các kiến nghị đề xuất của huyện đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành của tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh xem xét giải quyết, những kiến nghị, đề xuất vượt quá thẩm quyền UBND tỉnh sẽ tổng hợp trình HĐND tỉnh trong thời gian tới.

 

 

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: