Thứ ba, ngày 19/3/2024

Hỗ trợ kết nối, thu hút doanh nghiệp Italia đầu tư tại Hải Dương

Thứ Năm 17/02/2022 07:49

Xem với cỡ chữ
Đó là đề nghị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trong buổi tiếp và làm việc với ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tiếp và làm việc với ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chiều 16.2, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương tiếp và làm việc ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, một số sở, ngành cùng dự làm việc. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã thông tin khái quát tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tới ngài Antonio Alessandro.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho biết năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Hải Dương đạt 8,6%, đứng thứ 8 cả nước; tổng giá trị sản phẩm đạt trên 7 tỷ USD; quy mô kinh tế của tỉnh hiện đứng thứ 11 cả nước.

Hải Dương là địa phương có truyền thống lâu năm và nhiều thuận lợi trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tỉnh đã thu hút được trên 9,2 tỷ USD FDI với 492 dự án đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hải Dương đang xây dựng 5 khu công nghiệp, mở rộng 1 khu công nghiệp, 20 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 2.600 ha để sẵn sàng thu hút FDI trong năm nay. Tỉnh đang thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19 để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hải Dương cũng có nhiều tiềm năng, thế mạnh vượt trội về phát triển nông nghiệp với những sản phẩm nổi tiếng, chất lượng cao, xuất khẩu đến châu Âu như vải thiều, cà rốt, gạo nếp, hành, tỏi, quả có múi...

Đánh giá cao và mong đợi có nhiều dự án đầu tư từ Italia tại Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan của Italia tại Việt Nam sẽ phối hợp, hỗ trợ Hải Dương kết nối, thu hút doanh nghiệp Italia đầu tư tại Hải Dương; hỗ trợ, thúc đẩy chuyển giao cho các doanh nghiệp tại Hải Dương tiếp nhận kỹ thuật công nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... Các bên cũng cần tăng cường giao lưu văn hoá để những đặc trưng văn hoá của Italia hiện diện nhiều hơn nữa ở Hải Dương và ngược lại.  


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tặng quà lưu niệm cho ngài Antonio Alessandro,  Đại sứ Italia tại Việt Nam

Ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cảm ơn những chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển của Hải Dương. 

Ngài Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Italia tại Việt Nam sẽ tích cực nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh Hải Dương xây dựng những giải pháp, cách thức hợp tác tốt nhất, cùng có lợi, trong đó tập trung vào các lĩnh vực mà các bên có lợi thế là nông nghiệp công nghệ cao; phát triển xanh; đào tạo nhân lực chất lượng cao. Đại sứ quán Italia mong muốn sẽ là cầu nối để mang đến Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng những dự án đầu tư công nghệ chất lượng cao, dịch vụ chất lượng cao với hiệu quả cao. Các bên cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hoá, giao lưu nhân dân để góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước Italia và Việt Nam. 

Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro mời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng sớm thăm và làm việc tại Italia.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số cơ quan của Italia tại Việt Nam và sở, ngành của tỉnh Hải Dương đã cùng trao đổi về một số vấn đề các bên quan tâm.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng đã đưa ngài Đại sứ Antonio Alessandro đi thăm vùng sản xuất cà rốt tập trung tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng), Công ty CP Gốm Chu Đậu và Công ty CP Nhựa An Phát xanh (Nam Sách).

Theo BaoHaiDuong