Thứ ba, ngày 16/4/2024

Nhân rộng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thứ Ba 28/08/2018 00:30

Xem với cỡ chữ
Đoàn công tác Liên ngành tỉnh Bắc Giang làm việc và tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Hải Dương

Sáng ngày 23/8, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tiếp đón Đoàn công tác liên ngành tỉnh Bắc Giang đến làm việc và tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hải Dương để triển khai Đề án mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017 - 2018.

Tiếp đón Đoàn công tác, về phía Sở Công Thương tỉnh Hải Dương có ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở và các ông, bà Phó giám đốc cùng cán bộ phòng, ban chuyên môn.

Đoàn công tác liên ngành tỉnh Bắc Giang gồm các ông, bà Phó giám đốc các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài Chính, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang; Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang, các huyện Lục Ngạn và Lạng Giang, cán bộ chuyên môn Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cùng các doanh nghiệp và hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm của tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương giới thiệu mô hình thành công của DN

Ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương chia sẻ mối quan tâm của 2 địa phương trong việc học tập và trao đổi kinh nghiệm là hết sức cần thiết bởi 2 tỉnh có nhiều nét tương đồng trong sản xuất nông nghiệp. Ông giới thiệu về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Hải Dương trong thời gian vừa qua, đặc biệt là công tác xúc tiến thương mại đối với hàng nông sản, thực phẩm của tỉnh, những mô hình chuỗi liên kết phát triển sản xuất, cung ứng vật tư và tiêu thụ nông sản, thực phẩm thành công của một số doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh.

Trong chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Hưng Việt - đơn vị tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực liên kết hợp tác tiêu thụ chế biến nông sản xuất khẩu của tỉnh; thăm và làm việc với Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Xuyên Việt để tìm hiểu rõ hơn về mô hình tự sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp, chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự thành công của mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian vừa qua mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các đơn vị tham gia sản xuất và đơn vị kinh doanh. Đây cũng là bài học để các địa phương nhân rộng mô hình nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các đơn vị liên kết. Từ đó tạo niềm tin, sự hứng khởi chủ động tham gia của các hộ nông dân, hợp tác xã, mang lại thu nhập tốt cho người nông dân. Phía doanh nghiệp thu mua, chế biến và tiêu thụ sẽ chủ động được nguồn nguyên liệu để kinh doanh ổn định và có lãi.

 

Đoàn công tác Liên ngành tỉnh Bắc Giang tham quan và làm việc với Công ty TNHH MTV Hưng Việt.

 

Thăm và làm việc với Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Xuyên Việt

Qua chuyến công tác, Lãnh đạo Sở Công Thương Hải Dương và Sở Công Thương Bắc Giang sẽ tiếp tục có những cuộc trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của mỗi địa phương. Từ đó định hướng xây dựng mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản ổn định, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho bà con nông dân khi tham gia ký kết hợp tác sản xuất với các Hợp tác xã nông nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và chế biến hàng nông sản của mỗi địa phương. Từng bước xây dựng chuỗi sản xuất và cung ứng nông sản, thực phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Huyền NT (Theo sct.haiduong.gov.vn)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: