Thứ sáu, ngày 19/4/2024

[Phóng sự ảnh] Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương 2021

Thứ Ba 18/05/2021 21:45

Xem với cỡ chữ
Hội nghị diễn ra trong sáng nay, 18/5, do UBND tỉnh Hải Dương cùng bộ Công thương, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức...

 

 

Ảnh: Việt Tuấn.

Ảnh: Việt Tuấn.

Đây là dịp để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác, đầu tư cho vải thiều Hải Dương cũng như các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh. Thông qua đó, đẩy mạnh liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên kết với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Từ hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (thành phố Hải Dương),  hội nghị  được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 24 điểm cầu chính, gần 30 điểm cầu phụ trong và ngoài nước. Có gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang (Thanh Hà) sẽ diễn ra lễ mở vườn, tham quan, hái vải xuất khẩu; tại thôn Lại Xá (xã Thanh Thủy) diễn ra lễ cắt băng xuất khẩu vải đi Nhật Bản, Mỹ, Autralia, EU, Singapore… Từ chiều ngày 18-20.5, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp cung ứng vải và nông sản của tỉnh với các nhà nhập khẩu tiềm năng trên thế giới. 

Hội nghị diễn ra tại hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (Tp.Hải Dương).

Đại diện các Bộ, ngành cùng với lãnh đạo tỉnh Hải Dương tham quan các gian hàng nông sản tiêu biểu trước giờ hội nghị khai mạc.

Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy hân hạnh được đồng hành và là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.

Hội nghị khai mạc trong không khí tươi vui, phấn khởi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu khai mạc và chào mừng hội nghị.

Ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu ý kiến.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị.

Đại  diện Sở Thương mại Vân Nam phát biểu từ điểm cầu trực tuyến tại Côn Minh, Trung Quốc.

Đại  diện Sở Thương mại Quảng Tây phát biểu từ điểm cầu trực tuyến tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ameii Việt Nam đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu trái vải ra  thế giới chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce, đại diện cho các doanh nghiệp tiêu thụ trái vải và nông sản.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam phát biểu ý kiến.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP công nghệ Sen Đỏ đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Khởi động chương trình đưa vải thiều và nông sản tỉnh Hải Dương lên sàn thương mại điện tử. Đây là một phần của chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia.

Lễ Ký kết biên bản hợp tác hỗ trợ đưa sản phẩm vải và nông sản lên các sản giao dịch thương mại điện tử và biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải và nông sản giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương phát biểu bế mạc hội nghị.

Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 đã kết thúc tốt đẹp.

Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 là hoạt động hết sức có ý nghĩa của tỉnh Hải Dương sau chuỗi ngày kinh tế Việt Nam nói chung, tỉnh Hải Dương nói riêng gặp nhiều khó khăn do Covid-19. Đây là dịp để tỉnh Hải Dương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về trái vải thiều - đặc sản nổi tiếng của tỉnh, cùng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Vneconomy.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: