Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Hải Dương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại có quy mô quốc tế đầu tiên

Thứ Ba 18/05/2021 10:28

Xem với cỡ chữ
Sáng nay 18.5, tại hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), UBND tỉnh phối hợp các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.

 


Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên (thứ hai từ phải sang), Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (thứ hai từ trái sang) tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 36 điểm cầu chính trong và ngoài nước, trong đó có 5 điểm cầu trong nước và 31 điểm cầu nước ngoài ở 12 quốc gia. Ngoài ra còn có nhiều điểm cầu phụ. Có gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị diễn ra với các nội dung: khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử” thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử; ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với đại diện các doanh nghiệp, nhà sản xuất vải thiều và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương. Tại hội nghị có 42 bàn trưng bày các nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải, Cao Quốc Hưng và Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh.

Về phía đại biểu tỉnh Hải Dương có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và tổ chức lễ hội vải thiều năm 2021.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của các bộ: Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của nhiều tỉnh, thành phố; Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; các tổng công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp (DN) hoạt động thương mại, chế biến - xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh...


Chương trình văn nghệ tại hội nghị

Tại các điểm cầu trực tuyến ở 12 quốc gia có sự tham dự của các đồng chí Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam.

Đây là hội nghị xúc tiến thương mại có quy mô quốc tế đầu tiên Hải Dương tổ chức. Hội nghị có trên 50 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương đến dự và đưa tin. Ngoài ra, thông qua cầu truyền hình trực tuyến, nhiều cơ quan báo chí quốc tế, DN nước ngoài cùng theo dõi và đưa tin về hội nghị này.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Tan tổ chức đã chuẩn bị, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các đại biểu dự trực tiếp tại hội nghị thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách...

Hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện kết nối, tiêu thụ vải thiều, nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP năm 2021 của tỉnh Hải Dương. Đây là dịp để các DN, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng nông sản quảng bá chất lượng và thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Qua đó, giúp các đơn vị liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho DN trong và ngoài tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng thị trường. Hội nghị sẽ góp phần giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách khuyến khích, ưu đãi của tỉnh vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho cây vải, hàng nông sản của tỉnh theo hướng bền vững.

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: