Thứ sáu, ngày 19/4/2024

An toàn phòng dịch là ưu tiên số 1

Thứ Bảy 22/05/2021 14:46

Xem với cỡ chữ
Sáng 22.5, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp kiểm tra nhiều khu vực bỏ phiếu tại các huyện Thanh Miện, Bình Giang và Cẩm Giàng.

 


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, xã Tân Hồng (Bình Giang)

Biểu dương nhiều sáng kiến của huyện Thanh Miện nhằm phòng dịch trong bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đề nghị huyện tiếp tục rà soát, kiểm tra, hỗ trợ các Tổ bầu cử khắc phục khó khăn phát sinh. Quan tâm chăm lo sức khỏe của thành viên các Tổ bầu cử để bảo đảm điều kiện cho họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lưu ý về nhiệm vụ của các Tổ bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc lại cần đặc biệt đặt an toàn phòng chống dịch lên hàng đầu, không chạy theo tiến độ, thực hiện nghiêm quy định trong ngày bầu cử… Uỷ ban Bầu cử các cấp tiếp tục rà soát chặt chẽ, khắc phục ngay các thiếu sót, tăng cường tuyên truyền tạo không khí sôi động trong ngày bầu cử.

Tại huyện Bình Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện đã từng là địa phương có nhiều ca bệnh trong đợt dịch trước nên phải rút kinh nghiệm, quyết tâm cao để giữ vững thành quả trong chống dịch. Phê bình vì huyện vẫn có đối tượng cho hát karaoke tại quán trong thời gian phải đóng cửa, đồng chí yêu cầu lực lượng công an xử phạt thích đáng để răn đe. Trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử phải luôn đặt tình huống đang có ca bệnh trong dân cư để có giải pháp ứng phó phù hợp, kịp thời.

Phê bình công tác chống dịch, bố trí cơ sở vật chất tại một khu vực bỏ phiếu ở xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng) - nơi có bệnh nhân Covid-19, nhiều trường hợp là F2 đang cách ly tại nhà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu việc bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công và phòng chống dịch an toàn phải được đặt lên hàng đầu, là ưu tiên số 1. Trong bối cảnh xã đã có dịch, phải thay thế nhiều cán bộ làm công tác bầu cử, đồng chí yêu cầu huyện Cẩm Giàng phải thần tốc, tăng cường cán bộ hỗ trợ xã Cẩm Đông và các tổ bầu cử phải thay thế nhiều thành viên. Trong thời gian còn lại trước cuộc bầu cử, phải chấn chỉnh ngay những hạn chế trong quy trình phòng chống dịch; thông báo ngay việc bố trí cử tri đến bầu cử theo khung giờ, không được để xảy ra ùn ứ trong và ngoài khu vực bầu cử. Việc kiểm soát, sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19 phải được thực hiện ngay khi cử tri đến khu vực bỏ phiếu; chỉ được bố trí 4 người một lượt vào bỏ phiếu, sau bỏ phiếu phải sát khuẩn tay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian còn lại trước cuộc bầu cử, toàn bộ cán bộ lãnh đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát 100% số khu vực bầu cử, kể cả kiểm tra trong đêm để bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng dịch, không để dịch ảnh hưởng đến bầu cử, không để bầu cử lây lan dịch bệnh.

Theo Baohaiduong.vn