Thứ sáu, ngày 27/9/2024

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: Tổng kết Nghị định số 26 của Chính phủ về sĩ quan dự bị

Thứ Sáu 30/08/2019 17:11

Xem với cỡ chữ
Sáng 29/8/2019, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định số 26/2002/NĐ-CP, ngày 21/3/2002 của Chính phủ về sĩ quan dự bị (SQDB) Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3. Cùng dự có các đồng chí Thiếu tướng Đỗ Mạnh Kha, Phó TMT Quân khu, thủ trưởng các Cục Hậu cần, Kỹ thuật của Quân khu; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại biểu đơn vị nhận quân; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố. Đại tá Nguyễn Huy Thăng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQs tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Nghị đình số 26 của Chính phủ và các thông tư, hướng dẫn của các cấp về SQDB, Đảng ủy Bộ CHQs tỉnh đã chủ động phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, nền nếp các nội dung về công tác SQDB;  Công tác tuyển chọn, đào tạo, bổ túc, huấn luyện SQDB được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm 100% chỉ tiêu. T ừ năm 2002 đến nay, mở được 06 lớp đào tạo SQDB từ Hạ SQDB hạng 1 bằng nguồn ngân sách địa với quân số 690 đ/c, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra 190 đ/c; mở 01 lớp đào tạo SQDB từ cán bộ công chức và 06 lớp Trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở. Hoàn thành 100% chỉ tiêu  huấn luyện, bổ túc, chuyển loại  SQDB cho 612 đồng chí.

Việc sắp xếp, bổ nhiệm sĩ quan dự bị vào các đơn vị DBĐV được thống nhất thực hiện theo đúng quy định, lựa chọn các đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trách nhiệm cao trong xây dựng lực lượng DBĐV. Tính đến quý 2 năm 2019, toàn tỉnh đã sắp xếp, bổ nhiệm và đề nghị Quân khu bổ nhiệm 2.559 chức danh từ trung đội trưởng và tương đương đến cấp trung đoàn trưởng, đạt 72,76% so với nhu cầu và đạt 86,1% so với hiện có. Các chế độ, chính sách đối với SQDB được thực hiện đầy đủ, theo đúng pháp lệnh về Dự bị động viên.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3 đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Hải Dương đạt được trong thực hiện Nghị định số 26/2002/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, quan điểm của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong xây dựng lực lượng DBĐV, xây dựng đội ngũ sĩ quan dự bị; Thường xuyên ra soát, sắp xếp, bổ nhiệm SQDB bảo đảm đủ số lượng, chất lượng tốt. Hàng năm  tổ chức huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên SQDB đúng, đủ nội dung, chương trình, thời gian; kịp thời khắc phục những khâu yế, mặt yếu, đưa công tác xây dựng SQDB ngày càng đi vào nề nếp, thực chất.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu trao khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ

Nhân dịp này, 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng

Quang Thúy