Thứ bảy, ngày 28/9/2024

Các cơ quan khối nội chính của tỉnh cần tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ

Thứ Tư 17/07/2019 16:48

Xem với cỡ chữ
Ngày 17/7/2019, các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các ngành khối nội chính của tỉnh để nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; cùng dự có đồng chí Lê Văn Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở Tài Chính, Tư pháp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Các đại biểu dự cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với các cơ quan nội chính của tỉnh

Sau khi nghe các cơ quan Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân, Cục Thi hành án Dân sự, Thanh tra tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an Tỉnh (Thủ trưởng cơ quan điều tra, Văn phòng cơ quan điều tra). Tại hội nghị đã thảo luận và đánh giá kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân và đề ra giải pháp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và đề xuất, kiến nghị của các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy , thay mặt Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của các ngành khối nội chính đã có cố gắng, nỗ lực lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ở một vài địa phương vẫn còn nổi cộm, phức tạp về tình hình an ninh, trật tự và xảy ra tệ nạn xã hội, tín dụng đen, trộm vặt, tai nạn giao thông... Đề nghị các cơ quan cần phải chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Với quan điểm chỉ đạo phải kiên quyết giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, không để bị động, bất ngờ; không để các đối tượng thù địch lợi dụng các vi phạm để khoét sâu vào lòng tin của nhân dân với Đảng. Đối với các vụ việc mới phát sinh cần phải tập trung giải quyết ngay từ khi mới xuất hiện, giải quyết kịp thời, dứt điểm; kiên quyết làm giảm và đẩy lùi và xử lý nghiêm các loại tội phạm, các vụ việc vi phạm pháp luật.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan khối nội chính cần phải tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp để thực thi tốt nhiệm vụ. Tập trung rà soát, đánh giá các vụ việc còn tồn đọng 6 tháng đầu năm, cùng với việc tiếp tục đổi mới công tác cải cách tư pháp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, ách tắc và không để kéo dài trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án. Tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt những đơn thư liên quan đến cán bộ, đảng viên. Quan tâm công tác luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên công tác trong ngành nội chính.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: