Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Thành phố Chí Linh khen thưởng các cá nhân trong phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn

Thứ Bảy 06/03/2021 09:23

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 05/3, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND thành phố Chí Linh, Ban CHQS thành phố đã tổ chức hội nghị trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Văn Thường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thành phố, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban CHQS thành phố, cán bộ, nhân viên và 09 cán bộ, chiến sĩ phòng hóa Sư đoàn 395, Quân khu 3.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Thường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thành phố phát biểu tại hội nghị

Theo đó, từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố Chí Linh ngày 28/01 và thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/01 lực lượng phòng hóa thuộc Sư đoàn 395 đã được cấp trên điều động về thành phố Chí Linh gồm 09 cán bộ, chiến sĩ Đại đội 19, Đại đội 26 và Phòng Tham mưu thuộc Sư đoàn 395, cùng với xe đặc chủng phun khử khuẩn, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Cán bộ, chiến sĩ nhận nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất làm sạch từng mét vuông đất trên địa bàn thành phố nhằm góp phần đẩy lui dịch bệnh một các nhanh nhất. Lực lượng phòng hóa của Sư đoàn 395 đã làm việc không quản ngày đêm, nhận lệnh là xuất phát đến khu vực tâm dịch phối hợp cùng với lực lượng vũ trang thành phố và các lực lượng khác phun khử khuẩn làm sạch những nơi điểm nóng về dịch. Sau thời gian thực hiện nhiệm vụ, lực lượng phòng hóa đã phun khử khuẩn làm sạch 34 điểm, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, làm sạch trên trên 2,5 km2 mặt đất, góp phần giúp thành phố Chí Linh kiểm soát tốt dịch bệnh.

Lực lượng phòng hóa Sư đoàn 395 phun khử khuẩn tại Trường Mầm non Cộng Hòa và Trường THPT Phả Lại, thành phố Chí Linh

Sau hơn một tháng thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thành phố, lực lượng phòng hóa thuộc Sư đoàn 395, Quân khu 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng với các lực lượng của thành phố đẩy lui dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường trong điều kiện mới cho nhân dân thành phố.

Thượng tá Nguyễn Văn Thường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thành phố thừa ủy quyền trao khen cho cán bộ, chiến sĩ phòng hóa Sư đoàn 395

Nhằm ghi nhận và kịp thời động viên những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh đã ra Quyết định số 488/QĐ-UBND ngày 03/3/2021 tặng Giấy khen cho 09 cán bộ, chiến sĩ phòng hóa Sư đoàn 395 đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Thơm - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: