Thứ ba, ngày 30/4/2024

Thường trực Huyện ủy Nam Sách giao ban với các cơ quan khối Nội chính huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chủ Nhật 21/01/2024 15:12

Xem với cỡ chữ
Chiều 19/1/2024, Thường trực Huyện ủy Nam Sách giao ban với các cơ quan khối Nội chính huyện đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính huyện.

Năm 2023, các cơ quan khối Nội chính huyện tích cực phối hợp, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, đấu tranh với tội phạm ma túy, cướp, các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vi phạm nồng độ cồn, tội phạm trên không gian mạng. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm công tác tiếp dân, xử lý giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định; công tác giáo dục, phổ biến pháp luật được thực hiện hiệu quả. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, nhiều cơ quan trong khối được cấp trên khen thưởng.

Toàn cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan khối Nội chính huyện trong năm 2023. Đồng chí đề nghị các cơ quan trong khối Nội chính thời gian tới cần rà soát lại các hạn chế cũng như các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; đồng thời xây dựng kế hoạch khắc phục. Các cơ quan tiếp tục bám sát vào nhiệm vụ đã đề ra, nhất là những chỉ tiêu mà ngành dọc cấp trên giao, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra. Trong triển khai thực hiện có khó khăn vướng mắc cần chủ động báo cáo, đề xuất với Thường trực Huyện ủy để có ý kiến chỉ đạo. Các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm; đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Thực hiện nắm tình hình, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để hình thành điểm nóng, điểm phức tạp về an ninh trật tự, hoạt động của đạo lạ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, có giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, các đối tượng tàng trữ vũ khí, pháo, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán 2024. Quan tâm chỉ đạo xây dựng các mô hình điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Phối hợp quản lý, nắm tình hình, xử lý nghiêm những thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: