Thứ tư, ngày 1/5/2024

Tổng kết công tác ủy thác giữa Hội LHPN tỉnh với các tổ chức tín dụng năm 2023

Thứ Bảy 20/01/2024 13:46

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/01/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ủy thác giữa Hội LHPN tỉnh với các tổ chức tín dụng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ ủy thác năm 2024.

 

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác phối hợp ủy thác vay vốn với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh Hải Dương

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Aribank, Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Seabank chi nhánh tại Hải Dương và cùng với sự tham dự của 305 đại biểu là cán bộ Hội LHPN các cấp trong tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương đánh giá cao những kết quả, thành tích mà các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đạt được. Đồng thời, các đồng chí để nghị các cấp Hội trong tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa trong hoạt động ủy thác giữa Hội LHPN với các tổ chức tín dụng, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp hữu hiệu để phát huy có hiệu quả các nguồn vốn giúp hội viên, phụ nữ, tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp do nữ làm chủ sản xuất kinh doanh phát triển.

Tại Hội nghị đã biểu dương, tôn vinh 17 tập thể và 31 cá nhân điển hình được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh Hải Dương, trong đó 01 Ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh, 04 Hội LHPN cấp huyện; 12 tập thể Hội LHPN cấp cơ sở và 29 cá nhân trong hệ thống Hội phụ nữ tỉnh; 02 cá nhân của ngân hàng Seabank.

Năm 2023, thông qua hoạt động ủy thác, hàng nghìn phụ nữ Hải Dương đã được vay vốn từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay. Điển hình như Ngân hàng Chính sách xã hội đã thiết lập được gần 1.300 tổ tiết kiệm và vay vốn; thực hiện 11 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 297,5 tỷ đồng so với năm 2022. Tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh Hải Dương đã có 241 hội viên phụ nữ được vay vốn thông qua chương trình Seawomen với tổng dư nợ hơn 18 tỷ đồng. Thông qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương II đã có hơn 2.000 phụ nữ Hải Dương vay vốn với tổng dư nợ gần 700 tỷ đồng. Hoạt động tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình thương tạo điều kiện cho chị em vay vốn sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với một số ngân hàng tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính toàn diện - tín dụng cho cán bộ chuyên trách Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh.

Nguyễn Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: